เช็ก 12 หุ้นปันผลสูง เด่นสุดในแต่ละ Sector จ่ายสม่่าเสมอตลอด 5 ปี

เทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุว่า การปรับตัวลดลงที่ค่อนข้างแรงของ SET Index ทำให้ Upside เมื่อเทียบกับเป้าหมายสิ้นปีซึ่งเรากำหนดไว้ที่ 1524 จุด อยู่ที่ระดับประมาณ 9.6% ซึ่งมากพอควร ทำให้กลยุทธ์ที่นำเสนอให้ Buy & Hold โดยทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดีสะสมเพื่อการลงทุนในระยะกลาง-ยาว น่าจะทำงานได้ดี 

ทั้งนี้หุ้นอีกประเภทหนึ่งที่น่าจะมีความเหมาะสมในภาวะตลาดเช่นนี้ น่าจะเป็นหุ้นปันผลสูง ซึ่งมีกระจายอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น SIRI, AP จากอสังหาฯ TISCO จากธนาคาร TOP จากโรงกลั่น MAJOR จากกลุ่มสื่อ SAT จากยานยนต์ เป็นต้น

สำหรับทิศทางของ SET Index ในระยะสั้นยังอยู่ในภาวะที่ผันผวนแรง โดยมีสงครามอิสราเอล-ฮามาส เป็นตัวขับเคลื่อน ส่วนปัจจัยในประเทศภาพหลักยังมีน้ำหนักทางบวก ล่าสุดตัวเลขดุลการค้าก็เป็นบวก ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทยอยมีผลบังคับใช้ออกมาต่อเนื่อง แม้ Digital Wallet อาจเลื่อนออกไปเล็กน้อย การที่ปรับลดลงมาอยู่ที่บริเวณ 1390 จุด แม้ทาง Technical จะแสดงสัญญาณ Oversold แต่การฟื้นตัวก็ยังเกิดขึ้นได้จำกัด คาด SET Index วันนี้อยู่ในกรอบ 1385 –1415 จุด หุ้น Top Pick เลือก CPN, MAJOR และ WHA

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...