เก็บแต้มได้อีก “ก้อง สมเกียรติ” บิดแซงคู่แข่งคว้าอันดับ 7 สนาม 16 ออสเตรเลีย

ยังคงไล่ล่าเก็บแต้มได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานยอดเยี่ยม บิดฝ่าสายฝนจากกริดที่ 16 ไล่แซงคู่แข่งแบบไม่เกรงกลัวคว้าอันดับ 7 ด้วยเวลา 14 นาที 59.908 วินาที ในศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป สนาม 16 ที่ออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ ทำเอาบรรดาแฟนคลับหายใจไม่ทั่วท้อง เพราะเห็น คู่แข่งทยอยล้มระเนระนาดไม่เป็นท่าเป็นสิบกว่าคัน โดยสนามนี้จะนับคะแนนครึ่งหนึ่ง เนื่องจากแข่งขัน ไม่ครบ 50 เปอร์เซ็นต์ของเรซ ความสำเร็จของ “เจ้าก้อง” ในสนามนี้ ทำให้ยังคงรั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสมในรุ่นโมโตทู มีทั้งสิ้น 127.5 คะแนน อยู่ในเส้นทางยอดเยี่ยมในการลุ้นอันดับโลก ในฤดูกาลนี้

แต้มของสนามแดนจิงโจ้ถือว่ามีความหมายอย่างมากและสร้างกำลังใจอย่างดีให้กับ เจ้าก้อง เพราะสนามต่อไปคือ “โฮมเรซ” ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.ในรายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ แฟนความเร็ว ชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream #Thai Honda#Howwemoveyou #ThaiGP #Moto3 #JuniorGP#TB33#RaceToTheDream #Motorsport #HondaTeamAsia #Honda RacingThailand #RaceToTheOne

ด้าน “ค่ายฮอนด้า” โดย “มร.ฮิโรชิ อาโอยามา” ผู้จัดการ ทีมฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดของ “เจ้าก้อง” ยังคง มุ่งมั่นผลักดันนักบิดชาวไทยสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังให้นักแข่งไทยก้าวไปสู่ระดับนานาชาติมากที่สุดภายใต้แนวคิด “Don’t Limit Your Challenges, Let’s Challenge Your Limit” เพื่อยกระดับความท้าทายใหม่ๆ ในทุกระดับการแข่งขัน โดยจะส่ง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิด ดาวรุ่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลุยศึกโมโตจีพี 2023 ที่บุรีรัมย์ ด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ด ภายใต้ทีม “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” นับเป็นประสบการณ์ที่ดีของ “ก๊องส์” ที่จะลงแข่งขันในโมโตทรีถึง 4 สนาม ในฤดูกาลนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม การเตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทรี ในปี 2024 ซึ่งก๊องส์จะลงแข่งขันในฐานะ นักแข่ง “ฮอนด้า ทีม เอเชีย” แบบเต็มฤดูกาล

เต็มสปีด
[email protected]

คลิกอ่านคอลัมน์ “โลกความเร็วกับไทยรัฐ” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...