เป็นอย่างไร “ส.มวยสากลสมัครเล่น” ตัดสินใจแล้ว หลัง “ศรีสะเกษ” ขอขึ้นชก “โอลิมปิก 2024”

เสี่ยฮุย ยืนยันว่า สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่น ไฟเขียวให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ขึ้นคัดโอลิมปิก 2024 แม้จะเหลือเวลาอีก 8 เดือนก่อนแข่ง

ความคืบหน้ารายการมวยสากลอาชีพที่ดีที่สุดของเมืองไทย ศึก NKLboxing มุ่งบัลลังก์โลก เดือนนี้ลงตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่โรงแรมเดอะบาซ่า รัชดาภิเษก คู่เอก สถาพร สะอาด ชิงแชมป์ว่าง WBC Asia รุ่นเฟเธอร์เวต กับ ธาเมนเดอร์ นักชกอินเดีย และยังมี เจ้าแหลมศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย จะชกนอกรอบ พิกัด 118 ปอนด์ กำหนด 6 ยก กับ สุขเกษม ลูกหมากรถยนต์ตองหนึ่ง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสด 15.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ ยังเปิดให้ชมฟรี มีโบนัสแจกแฟนมวยคนละ 1,000 บาท เป็นค่าน้ำมันรถอีกด้วย 

อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เปิดเผยว่า สุขเกษม ถือว่าเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับตน เพราะมีความเก๋า แล้วมีความรวดเร็ว หากว่าตนเอาชนะได้สวยๆ ก็ถือว่าเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีก่อนชกคัดเลือก ตัวแทนทีมชาติไทยไปชกใน กีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

ด้าน "เสี่ยฮุย" นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของศรีสะเกษ กล่าวว่า หากศรีสะเกษร่วมชกคัดโอลิมปิก เลก 3 ที่ประเทศไทยของเราจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในปีหน้า เชื่อว่าจะเป็นการปลุกกระแสให้แฟนมวยหันมาสนใจมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้ง หลังจากซบเซาไปนาน เพราะมีนักชกดังอย่างศรีสะเกษ ร่วมชกด้วย เชื่อว่าจะต้องมีแฟนมวยไปเชียร์กันมากมายแน่นอน ตนเชื่อว่าโอกาสผ่านเข้าไปชกรอบสุดท้ายมีสูง เพราะได้ชกในบ้าน ถือเป็นโอกาสดีที่สุดแล้ว ก่อนอื่น ศรีสะเกษ จะต้องโชว์ฟอร์มสวยๆ ในการชกกับ สุขเกษม ในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ เพราะทาง สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมเปิดไฟเขียวให้ ศรีสะเกษ เป็นตัวแทนของชาติเข้าชกคัดเลือกไปแข่งในกีฬาโอลิมปิก 2024 อยู่แล้ว

สำหรับคู่ชก 3 คน ที่ ศรีสะเกษ จะต้องไปคัดเลือกเพื่อจะเป็นนักชกตัวแทนทีมชาติไทย ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่น 57 กิโลกรัม คือ รุตชกาญจน์ จันทร์ตรง (เหรียญทองแดง เอเชียน เกมส์ 2022 ที่ประเทศจีน), ศราวุฒิ สุขเทศ และ พูธเนศ รอดสุข 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...