“โค้ชโย่ง” ผันตัวปั้นนักเตะป้อน "เกษตรศาสตร์ เอฟซี"

Efforts are always better than promises. ความพยายามย่อมดีกว่าคำสัญญาใดๆ

เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลไม่กี่คนของสหราชอาณาจักร ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จาก ควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ก็ติดตามไปถวายงานพระองค์ท่านบนสรวงสวรรค์แล้ว โดยมีการประกาศการจากไปด้วยวัย 86 ปี อย่างเป็นทางการ Rest inPeace

เป็นโค้ชทีมชาติไทยยุคนี้ไม่มีอะไรแน่นอน วรวุธ ศรีมะฆะ ตัดสินใจผันตัวเองไปเป็น ผอ.STK Excellent football center รับจ๊อบแรกปั้นนักเตะป้อน เกษตรศาสตร์ เอฟซี ที่กำลังปรับแผนสร้างเด็กตั้งแต่เยาวชน โดยเซ็นสัญญากับ สุเทพ วงศ์รื่น และ มาโนช สุวรรณศิลป์ 2 คีย์แมนของทีมเรียบร้อยโรงเรียน “โค้ชโย่ง” แล้ว

ทีมชาติไทยไม่มีตัวตน พูดอีกก็ถูกอีก ถ้ามองย้อนหลังไปเมื่อเกือบ 8 ปีที่แล้ว ตอนที่แฟนบอลไทยทั้งประเทศหวังไว้ที่สุดว่าเมื่อ วิทยา เลาหกุล เข้ามาเป็น ประธานพัฒนาเทคนิค ของสมาคมฟุตบอลฯ ในยุค “สมยศ1” คงจะเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาทำให้ทีมชาติไทยมีตัวตนซะที แต่ที่ไหนได้ “โค้ชเฮง” กลับอยู่ไม่นานพอที่จะทำเรื่องดีๆอย่างนี้ให้สำเร็จ เพราะในรัฐบาลลูกหนัง “สมยศ 2” ชื่อของ “โค้ชเฮง” ก็ถูกเขี่ยออกไป

มั่นคงในแนวทาง “สร้างไม่ซื้อ” ให้ความร่วมมือส่งนักเตะมาเล่นให้ทีมชาติไทยทุกชุดมากที่สุดกว่าทุกสโมสร หลายวันก่อนดันมีมือดีตีไข่ใส่ข่าวว่า “ชลบุรีเอฟซี” จะเท “มากาโตะ เทกุระโมริ” และดันโค้ชคนดังมาเสียบแทน จนคนระดับประธานสโมสรอย่าง “วิทยา คุณปลื้ม” ฉุนจัด รีบออกมาปฏิเสธทันควัน โลกโซเชียลยุคนี้การเสพข่าวสารยังไงๆก็ต้องฟังหูไว้หู ส่วนเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายที่ชอบมือไว ก็สมควรจะโดนบ้องหูซะให้เข็ดบ้าง

คงจะสงสัยนักว่าทำไมเมืองไทย ถึงได้มีกิตติศัพท์ร่ำลือว่าชอบ “กินโค้ชญี่ปุ่น” บอร์ดบริหาร “เจเอฟเอ” จึงตัดสินใจขออุ่นเครื่องกับ “ทีมชาติไทย” ในช่วงฟีฟ่าเดย์ตรงกับวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567 ให้รู้แล้วรู้รอด

ขนาดคนนอกยังอยากเข้ามาช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย แล้วจะให้ผมที่เติบโตได้ดิบได้ดีมาเพราะฟุตบอลทิ้งวงการนี้ไปได้ยังไง เน้นตัวดำคำพูดของ “ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน” ที่เปิดใจให้สัมภาษณ์ในรายการสปอร์ต เอกซ์คลูซีฟ ทาง FM 99 อสมท พร้อมกับ“โค้ชอัจฉริยะ” สะสม พบประเสริฐ

อืมม!! นอกจาก ฝีเท้าจะดีแล้ว ฝีปากของ“เดอะตุ๊ก” ก็ไม่เบาเหมือนกัน แต่จะได้โชว์ฝีมือหรือไม่ ก็อยู่ที่ว่า ประมุขลูกหนังคนใหม่ จะเอาไปใช้สอยให้เป็นประโยชน์ต่อบอลไทยอย่างไร หรือจะปล่อยให้เสียของ

วีเออาร์

คลิกอ่านคอลัมน์ “คลุกวงในไทยลีก” เพิ่มเติม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...