มาร์ค ฮันท์ : นักชก UFC ที่ให้นิยามสั้นๆ ถึงฟอร์มการชกคือ "ดีสุดขั้ว มั่วสุดขีด"

นักสู้รายนี้ชกมาหมดแล้วทุกรูปแบบ มวยปล้ำ, คิกบ็อกซิ่ง, MMA และปิดท้ายด้วยการชกมวยสากล แต่ไม่เคยได้เข็มขัดแชมป์โลกใหญ่ๆ เลย

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 ศึกเจ้าสังเวียน UFC ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 ปิดฉากสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนตุลาคม ด้วยการพามารู้จักกับอดีตนักชก K-1 ที่ผันตัวมาชก MMA และใน UFC แต่กลับมีสถิติที่น่าขมขื่นฝากไว้เพียบ 

วันนี้จะพามารู้จักกับ มาร์ค ฮันท์ ปัจจุบันในวัย 49 ปี จากประเทศนิวซีแลนด์ เริ่มต้นการต่อสู้ด้วยการชกคิกบ็อกซิ่งมาตั้งแต่ปี 1999 และเริ่มผันตัวเข้าสู่สังเวียน MMA ในปี 2004 และใช้เวลา 5 ปี สามารถเข้าสู่สังเวียนเดือดของ MMA อย่าง UFC ได้สำเร็จ 

ซึ่งหลังจากเข้า UFC เจ้าตัวมีช่วงที่มีทั้งผลงานดีสุดขั้ว แล้วก็มั่วสุดขีด ได้แบบสุดทางจริงๆ และเคยได้ขึ้นชิงแชมป์โลกของรุ่น เฮฟวีเวต 1 หน แต่ก็แพ้น็อกยก 2 เท่านั้น ซึ่งตลอดชีวิตการหชก MMA ของเจ้าตัว มีผลงาน ชนะ 13 แพ้ 14 เสมอ 1 ไม่มีผลการตัดสินอีก 1 ซึ่งน่าสนใจมากว่าการแพ้ 14 หน แบ่งเป็นการแพ้ซับมิสชันไปแล้วมากถึง 7 หน แพ้น็อก 5 แพ้คะแนน 2 หน 

หลังจากชก MMA ไฟต์สุดท้ายในปี 2018 เจ้าตัวเลือกที่จะผันตัวไปเอาดีทางด้านมวยสากลอีก 2 ไฟต์ ในปี 2020 ก็แพ้คะแนน 1 หน และชนะน็อก 1 หน ในแถบออสเตรเลีย และหลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นขึ้นชกที่ไหนอีกเลย 

ส่วนใครที่อยากจะดูย้อนหลังศึกเจ้าสังเวียน สามารถกดคลิกที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...