มีบทเรียนแล้ว "สมยศ" สั่ง "ไทยลีก" ปรับโปรแกรม 6 ทีมเพื่อ "ทีมชาติไทย" ก่อนอุ่น "ญี่ปุ่น"

นายก ส.บอล สั่งการไทยลีก ประสาน 6 ทีม ปรับโปรแกรมให้ทีมชาติไทย ก่อนเกมอุ่นเครื่องเตรียมเอเชียนคัพ 2023

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่างทีมชาติญี่ปุ่นกับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้ง 2 ชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้สั่งการไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้ดำเนินการพิจารณาปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก ให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทีมชาติไทย เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น และฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยให้ดำเนินการทันที

สำหรับ โปรแกรมนัดตกค้างซึ่งเดิมทีจะเลื่อนมาแข่งขันในวันที่ 29 ธันวาคม 2566 โดยจะขอปรับโปรแกรมการแข่งขันเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือ วันที่ 28 ธันวาคม 2566 เพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับนักกีฬา ในการพักฟื้นก่อนเดินทางมารายงานตัวฝึกซ้อม และเดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ตามโปรแกรมที่กำหนด

ส่วนโปรแกรมไทยลีก 2023-24 นัดตกค้างที่มีปัญหา คือ พีที ประจวบ เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ เอเอฟซี ประกาศให้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 เป็น "ฟีฟ่าเดย์" โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 มกราคม 2567 หรือ ก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน

ส่วน ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะถ่ายทอดสดฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น กับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยรอการยืนยันเวลาแข่งขันอีกครั้ง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...