รู้อะไรจากไทยลีก "อานิเยร์" ชี้จุดอ่อน "ทีมชาติไทย" เผยเหตุมิตรภาพ "เมืองทอง" ไว้ทีหลัง

ดาวยิงเอสโตเนีย ชี้จุดอ่อนทีมชาติไทย เผยยังซาบซึ้งมิตรภาพ 3 แข้งเมืองทอง แต่มีเหตุที่ต้องวางไว้ก่อน

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เฮนรี อานิเยร์ ศูนย์หน้าทีมชาติเอสโตเนีย อันดับ 115 ของโลก ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะเปิดสนาม อา เลอ ค็อก อารีนา ในกรุงทาลลินน์ ต้อนรับ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อันดับ 112 ของโลก แข่งขันคืนนี้ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ก่อนเกมนี้ เฮนรี อานิเยร์ ที่เคยค้าแข้งในไทยลีก เมื่อฤดูกาล 2022-23 (ปัจจุบันอยู่กับ หลี่ หมาน เอฟซี ทีมในลีกฮ่องกง) พูดถึงเรื่องที่เขาแวะไปหา วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา และ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท 3 อดีตเพื่อนร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ว่า "ผมรู้สึกอบอุ่นใจจริงๆ ที่ได้เจอทั้ง 3 คน พวกเขามาที่ยุโรปเป็นครั้งแรก"

"มีอดีตเพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งที่เล่นมิดฟิลด์ตัวกลาง (วีระเทพ ป้อมพันธุ์) ถามผมก่อนมาที่นี่ว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไรบ้าง พวกเขากังวลนิดหน่อย เพราะมันน่าจะหนาวเกินไปสำหรับพวกเขา แต่ตอนนี้พวกเขาได้ลงซ้อมเพื่อปรับตัวบ้างแล้ว ผมเคยไปหาที่โรงแรมของพวกเขาด้วย เป็นการพบกันอีกครั้งที่ดีนะ"

อย่างไรก็ตาม อานิเยร์ เผยว่า เขาจำเป็นต้องวางเรื่องมิตรภาพระหว่าง 3 นักเตะเมืองทอง ยูไนเต็ด เอาไว้ก่อน เพื่อพา เอสโตเนีย กลับมาคว้าชัยอีกครั้ง หลังจากไม่ชนะมา 7 เกมหลังสุด และยังแพ้โดยที่ยิงประตูไม่ได้มา 4 นัดติดต่อกัน อีกทั้งยังเสียไปถึง 15 ประตูด้วยว่า "เราเล่นต่อหน้าแฟนบอลในบ้าน เราต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี ทำประตูให้ได้ เล่นกับบอล และเตรียมพร้อมไม่ว่าจะเจอเกมแบบไหน เราจะต้องทำทุกอย่างที่เป็นไปได้ เพื่อพาบอลไปถึงหน้าประตูของพวกเขา"

หัวหอกเอสโตเนีย ยังวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของ ทีมชาติไทย แม้ว่าจะแพ้ จอร์เจีย มา 0-8 ว่า "นี่เป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมที่มีสไตล์การเล่นที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง และทั้งคู่ต่างก็ต้องการแสดงให้ประเทศของตัวเองได้เห็นผลงานที่ดีเช่นกัน ทีมชาติไทย มีสไตล์การเล่นที่เปิดกว้างมาก ทุกคนสามารถเล่นได้ทั้งการครองบอล และต่อบอลบนพื้น"

"พื้นที่ตรงกลางในแดนคู่ต่อสู้จะเป็นจุดที่คาดเดาไม่ได้เลย แต่แน่นอนว่าจุดแข็งของเราคือสภาพร่างกาย ส่วนเกมรับของพวกเขาอาจจัดระเบียบได้ไม่ดีมากนัก เราต้องหาพื้นที่ว่าง และสร้างโอกาสจากจุดนี้ให้ได้".

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...