นายกฯ นั่งรถ 1 ขศ 87 ลุย "พิษณุโลก" กราบ "พระพุทธชินราช" คุยปัญหาน้ำประปา

นายกฯ นั่งรถทะเบียน 1 ขศ 87 ลุย "พิษณุโลก" กราบ "พระพุทธชินราช" ประชาชน แห่ให้กำลังใจ ขอโทษไม่รู้ปัญหาน้ำประปา กลับไปจะคุยกับ "ชาดา" ด้าน "เกรียง" รมช.มหาดไทย บอกต้องทำให้เป็นประปาดื่มได้

วันที่ 14 ต.ค. 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย และนายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 ตำบลอรัญญิก จ.พิษณุโลก เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

...

โดยเวลา 09.38 น. นายกฯ และคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหารกองบิน 46 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.เขต 1 สุโขทัย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.เขต 2 สุโขทัย นายนพพล เหลืองทองนารา สส.เขต 2 พิษณุโลก และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มารอต้อนรับ ทั้งนี้ นายกฯ ได้นั่งรถโตโยต้า อัลพาร์ด หมายเลขทะเบียน 1 ขศ 87 กรุงเทพมหานคร ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดพิษณุโลก

จากนั้นเวลา 09.52 น. นายกฯ และคณะเดินทางถึงวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยได้สักการะพระพุทธชินราช พร้อมถวายสังฆทานพระสุธรรมมุนี (สมบูรณ์) รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้พระสุธรรมมุนีได้มอบพระเครื่อง รุ่นสมโภช พระพุทธชินราชครบรอบ 666 ปี ให้กับนายกฯ และคณะ

ทั้งนี้นายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจพร้อมป้ายสนับสนุนโครงการดิจิทัล 10,000 บาท อาทิ "ในใจมีเพื่อไทย กำลังใจให้เศรษฐา"-"ชาวพิษณุโลกสนับสนุนเงินดิจิทัล"

จากนั้นเวลา 10.30 น. นายเศรษฐา และคณะ เดินทางต่อมายังโรงผลิตน้ำประปา ที่เทศบาลนครพิษณุโลก เพื่อพูดคุยปัญหาน้ำประปากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมีประชาชนมารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า การบริหารจัดการน้ำมี 4 ส่วนคือ ภาคการเกษตรา ภาคอุตสาหกรรม การรักษาระบบนิเวศ และเรื่องอุปโภคบริโภค จ.พิษณุโลก เป็นจังหวัดแรกที่ตนเดินทางมาแล้วมีปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค เป็นเรื่องสำคัญ ทั้งเรื่องการเก็บน้ำ ท่อส่งน้ำที่สร้างมา 80 กว่าปี มีการรั่ว การซึม จ.พิษณุโลก ที่เป็นเมืองรอง แต่วันนี้จะเป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยวรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน เมื่อกลับไปจะคุย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ว่าจะดำเนินการอย่างไร ทั้งปัญหาระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ตนเพิ่งทราบปัญหานี้ ตอนที่เคยมาช่วงเลือกตั้งไม่ทราบเรื่อง ถ้าทราบจะเตรียมทางแก้ปัญหาไว้ แต่ถึงอย่างไรช้าดีกว่าไม่ทำ ขอกราบขอโทษด้วยแล้วกัน อย่างไรก็ตาม สส.เพื่อไทยที่นี้ให้ความเป็นห่วงประชาชน สิ่งที่คนในหลายจังหวัดถือเป็นของตาย คือ น้ำอุปโภคบริโภค แต่จังหวัดพิษณุโลกที่เป็นจังหวัดใหญ่ มีปัญหาก็กราบขอโทษในนามรัฐบาล ตรงนี้จะนำมาพัฒนาและทำให้ดี ในระยะสั้นก่อนระยะยาวก็ค่อยแก้กันไป ไม่เช่นนั้นเมืองรองที่มีคุณค่าอย่างพิษณุโลกจะไม่มีโอกาสเติมโตตามแผนงานพัฒนาเศรษฐกิจของชาติได้

ขณะนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ กล่าวว่า ที่นายกฯ บอกว่าไม่ทราบมาก่อน ถือเป็นความผิดของตน ผู้สมัคร สส.ในพื้นที่บอกตนมาตลอด แต่เมื่อไม่ได้เป็นผู้แทนเลยไม่ได้นำเรียนต่อวันนี้จึงต้องขอโทษ

ด้านนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รชช.มหาดไทย กล่าวว่า เจตนาของเทศบาลนครพิษณุโลก ต้องการจำหน่วยน้ำประปาเอง หรือโอนมอบไปให้การประปาภูมิภาค ตนมองว่าไหนๆ จะทำสักที อยากให้ สส.ในพื้นที่ทำประชาคมดูว่าจะให้ไปอยู่ประปาส่วนภูมิภาคหรือจะทำเอง แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร อยากให้ สส.ประสานกับทางเทศบาล ทำให้เป็นประปาดื่มได้เลย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...