"เพจดัง" แฉ "แฟนบอลจอร์เจีย" ไม่รู้จัก-ผิดหวังแรง หลังได้ "ทีมชาติไทย" ฟาดแข้ง ฟีฟ่า เดย์

จากใจแฟนบอล จอร์เจีย ส่วนใหญ่มองแบบนี้ ก่อนดวล ทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ 12 ตุลาคม 66

วันที่ 12 ตุลาคม 2566 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมทีมชาติไทย ปะทะ จอร์เจีย ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดแรก คืนนี้ เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ มิเคล เมสคี สเตเดียม ประเทศจอร์เจีย ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด

เป็นที่ทราบกันว่า ทีมชาติไทย ชุดนี้เป็นชุดแข้งหน้าใหม่ มีถึง 5 ราย ที่ติดทีมชาติไทยหนแรก และหลายๆ ราย เพิ่งจะกลับมาติดทีมอีกครั้ง หลังห่างหายไปนาน

อย่างไรก็ตามมีแฟนบอลไทยบางรายได้เดินทางไปดู ทัพ "ช้างศึก" ลงแข่งขันที่ประเทศจอร์เจีย และได้เล่าว่า แฟนๆ จอร์เจีย ผิดหวังที่ได้ ทีมชาติไทย มาแข่งขัน

เพจสารานุกรมฟุตบอลไทย โพสต์ว่า

วันนี้เป็นวันที่ 6 ที่ผมมาจอร์เจียและเป็นวันแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชาติจอร์เจียกับทีมชาติไทย

เท่าที่ได้คุยกับคนที่นี่ คนจอร์เจียแทบไม่รู้จักอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลไทยเลย
แรกเริ่มพวกเขาผิดหวังสมาคมฟุตบอลของจอร์เจียเองที่เชิญไทยมาแข่ง ก่อนหน้านั้นต้นปีเพิ่งเชิญมองโกเลียมาแข่งและถล่มไป 6-1 พวกเขามองว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

แต่ตอนนี้พวกเขาผิดหวังมากกว่า เมื่อรู้ว่าทีมชาติไทยที่มาแข่งกับพวกเขาไม่เรียกนักเตะชุดใหญ่มาหลายคน
ย้อนกลับมาที่ตัวผมเอง

- ตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่สมาคมฟุตบอลออกข่าวว่าไทยจะได้มาอุ่นเครื่องกับจอร์เจียและเอสโตเนีย ผมตั้งเป้าหมายทันทีว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยๆ นานแค่ไหนและอีกเมื่อไรที่จะได้ดูทีมชาติของเราไปแข่งนอกทวีป ยังไงก็ต้องไปให้ได้

- เดือนพฤษภาคมเริ่มจองทุกอย่าง หลังจากดูให้แน่ใจว่าเกมนี้ไม่เลื่อนและไม่ยกเลิกแน่ๆ

- แต่ทันทีที่รู้การประกาศรายชื่อนักเตะไทยที่มาทัวร์ยุโรปความผิดหวังก็เกิดขึ้นทันที ไม่ใช่ว่านักเตะที่ถูกเรียกมาไม่ดีพอ แต่ผิดหวังที่เราทิ้งโอกาสสำคัญไปหลายอย่าง

- สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรู้โปรแกรมอุ่นเครื่องทัวร์ยุโรปนี้มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ไม่สามารถจัดโปรแกรมไทยลีกให้สอดคล้องได้

- ในทางกลับกันสโมสรไม่ปล่อยตัวหลักหรือทีมชาติไม่เรียก แต่ตัวต่างชาติที่เล่นในไทยลีกกับสโมสรนั้นๆ กลับปล่อยนักเตะให้กลับไปเล่นทีมชาติของตนเองได้ อันนี้คืองงและย้อนแย้งจริงๆ

- ที่ทำให้งงต่อ ถ้าสโมสรในไทยต้องติดภารกิจหลักอย่างเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก แล้วทำไมทีมชาติถึงไม่เรียกนักเตะที่เล่นในต่างแดน ทั้งศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่อยู่ในเบลเยียม สุภโชค สารชาติ ที่เล่นในเจลีก แม้กระทั่งเอกนิษฐ์ ปัญญา ที่อยู่ในเจลีกเช่นกัน ทั้งที่นิโคลัส มิคเคลสัน ที่อยู่ในเดนมาร์กก็ยังเรียกมาได้

- เราพลาดโอกาสในการเตรียมทีมคัดฟุตบอลโลกที่สำคัญที่สุดอย่างร้ายแรง ฟีฟ่าเดย์ตุลาคมนี้เป็นโอกาสเดียวที่เราจะได้เตรียมทีมดีที่สุด ก่อนเจอทีมชาติจีนนักแรกในเดือนพฤศจิกายน

- เราขาดทีมที่ดีที่สุด และโอกาสดีที่สุด ที่จะทำผลงานให้ดีให้ชาวจอร์เจีย เอสโตเนีย และชาวยุโรปได้รู้จักเรา และถ้าทำได้ดีก็มีผลสำคัญกับคะแนนฟีฟ่าเดย์

- เวลาเราเชิญชาติไหนมาแข่ง เราก็อยากให้เขาเอาชุดที่ดีที่สุดมาเล่นกับเรา จอร์เจียและเอสโตเนียเรียกนักเตะที่ดีที่สุดของพวกเขามาเปิดบ้านแข่งกับเรา แต่สิ่งที่สมาคมฟุตบอลทำวันนี้ คงทำให้หลายชาติขยาดกับการเชิญไทยไปอุ่นเครื่องด้วย
แน่นอนว่า ผมและแฟนบอลไทยทุกคนก็เอาใจช่วยให้นักเตะไทยเราทำผลงานได้ดีกับโอกาสได้มาเล่นในยุโรปที่ไม่รู้ว่าจะมีมาอีกเมื่อไร

แต่ที่ผิดหวังแม้ยังไม่รู้ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไร คือการได้เห็นการบริหารทีมชาติไทยที่ล้อเล่นกับศรัทธาแฟนบอลได้ขนาดนี้ ฟุตบอลโลกคือสิ่งสำคัญที่สุด ลำดับความสำคัญอะไรมาก่อนหรือหลังเรายังแยกไม่ออกเลย หรือแยกออกแต่ไม่แยแส เพราะสิ่งที่ทำมาทั้งหมดในการทัวร์ยุโรปครั้งนี้ ทั้งที่มีเวลารู้ตัวล่วงหน้ามาเกือบปี มันทำให้น่าคิดจริงๆ

ดูโพสต์ที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...