แพลตฟอร์มใหม่ "ESG Universe" สร้างความตระหนักรู้ด้านยั่งยืนสังคมไทย

ณรณ์ทิพย์ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่พีเอ็มจี ดำเนินกิจการด้านสื่อมวลชนมากว่า 20 ปี ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้ม โลกที่กำลังมุ่งให้ความสำคัญกับแนวคิด ESG : Environment Social Governance เพื่อให้เกิด การพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัทจึงได้เปิดแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ที่ชื่อว่า ESG Universe โดย เป็นการผนึกกำลังของนักบริหาร นักสื่อสารมวลชน นักวิชาการ รวมทั้งเครือข่ายพันธมิตร องค์กรพัฒนาภาคพลเมืองด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสังคม ร่วมกันเป็นสื่อกลาง ขับเคลื่อนแนวคิด ESG ในสังคมไทย ทั้งนี้แพลตฟอร์ม ESG Universe ประกอบไปด้วย Website และ Social Media หลากหลาย อาทิ Facebook, IG, YouTube, X, TikTok โดยปัจจุบันสามารถเข้าถึง Community ขนาด ใหญ่กว่า 5 แสนคน

นอกจากนี้ ESG Universe ยังมีความร่วมมือกับนักวิชาการ องค์กรภาครัฐ และภาคสังคม จัดทำ ESG Solution ที่สามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจวางแผนขับเคลื่อน ESG ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ วัดผลได้ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับองค์กรรวมทั้งประเทศและสังคมโลกได้อย่างแท้จริง

 

 มงคล ลีลาธรรม ประธานกรรมการบริหารบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ข้อมูลจากการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (UNFCC) ระบุ ว่า อุณหภูมิโลกเฉลี่ยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่หลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม และช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อุณหภูมิเฉลี่ยโลกเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันราว 1.1 องศา และหากเรายังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทํามาในอดีต อีกไม่นานอุณหภูมิโลกก็จะสูงไปถึง 1.5 องศา และหากถึง 1.7 องศา โลกก็จะประสบกับความหายนะเป็นที่มาให้ทุกประเทศทั่วโลกลุกขึ้นมาร่วมมือกันช่วยลดโลกร้อน 

 ทั้งนี้กิจกรรมทางเศรษฐกิจคือ ตัวเร่งที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ทั่วโลกจึงมีควาพยายามกำหนด กฎระเบียบทางเศรษฐกิจต่างๆ ที่ช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการกำหนด เพดานปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การปฏิเสธสินค้าที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า ฯลฯ ซึ่งกฎระเบียบเหล่านี้ด้านหนึ่งจะกระทบต่อการส่งออกขององค์กรธุรกิจไทย แต่อีกด้านหากเราสามารถปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง ก็จะเป็นโอกาสเช่นกัน 

“การเปิดตัวแพลตฟอร์ม ESG Universe นอกจากจะช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ ESG ใน สังคมไทยเพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนร่วมกันแล้ว ยังทำหน้าที่ให้ความรู้ และช่วยผู้ประกอบการไทย เปลี่ยนผ่านกระบวนการทำงานให้สามารถค้าขายกับสังคมโลกได้ด้วย โดยเริ่มจากการสัมมนา พา SME ไทยไป Universe หลังจากนี้พี่เอ็มจีจะร่วมกับองค์กรพันธมิตร จัดสัมมนา ESG ใน อุตสาหกรรม Sector ที่สำคัญ เช่น พลังงาน เกษตร และอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง”

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...