"มาโน" เผย "ทีมชาติไทย" ศึกษาการเล่นของ "จอร์เจีย" เรียบร้อย พร้อมโชว์ศักยภาพ

มาโน โพลกิง เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดใจหลังฝึกซ้อมครั้งแรกที่จอร์เจีย ก่อนลุยศึกอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์นัดแรก

วันที่ 10 ต.ค. 66 ที่ เดวิด เปเทรียชวิลี อารีนา กรุงทบิลิซี ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมทันที หลังเดินทางถึงประเทศจอร์เจีย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดแรกกับ จอร์เจีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะทั้ง 22 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพียง ท่ามกลางอุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียสและมีฝนโปรยปรายตลอดการฝึกซ้อม โดยการฝึกซ้อมเน้นการฟื้นฟูร่างกาย และปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็น เพื่อให้พร้อมเต็มร้อย

มาโน โพลกิง กล่าวว่า “พวกเราเดินทางกันมายาวนาน การฝึกซ้อมจะค่อยๆ ฟื้นฟูร่างกาย เน้นให้ปรับตัวกับอากาศที่ค่อนข้างหนาว จริงๆ ผมชอบอากาศที่หนาว แต่พอมาถึงมันหนาวกว่าที่คิดไว้ ซึ่งก็จะให้นักเตะซ้อมกับบอลเล็กน้อย ดูการปรับตัวของนักฟุตบอลว่าเป็นอย่างไร เรายังมีเวลาอีก 1 วันสำหรับการฝึกซ้อม และปรับตัว คิดว่าจะพร้อมแน่นอนสำหรับวันแข่งขันจริงกับ จอร์เจีย 12 ตุลาคมนี้”

“โชคไม่ดีที่ นิโคลัส มิคเกลสัน ไม่ได้มากับทีมเพราะบาดเจ็บ และแม้ว่าจะมีนักฟุตบอลแค่ 22 คน แต่ไม่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ เพราะมันคือการแข่งขัน 2 เกม ไม่ใช่เป็นทัวร์นาเมนต์ยาวๆ”

“ที่ผ่านมา ทีมได้ศึกษาการเล่นของ จอร์เจีย เพื่อจะหาวิธีการเล่นที่เหมาะสมที่สุด เพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพอย่างที่ผมบอกมาเสมอ แต่ผมก็มั่นใจในตัวนักฟุตบอลทีมชาติไทยว่ามีคุณภาพ และความมุ่งมั่นพอ ที่จะโชว์ศักยภาพให้แฟนบอลได้เห็น”

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะมีการซ้อมอีก 1 ครั้ง ก่อนจะพบกับ จอร์เจีย ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...