รักต้องห้าม “ความฝันในหอแดง”

มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 25 ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐ ประชาชนจีน และหอการค้าไทย-จีน ชวนคนไทยร่วมชมการแสดงอุปรากรจีนสุดยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์จากนิยายชื่อก้อง “ความฝันในหอแดง” หรือ “หงโหลวเมิ่ง” บทประพันธ์โดย “เฉาเสวี่ยฉิน” หนึ่งในสี่สุดยอดวรรณกรรมจีนร่วมกับสามก๊ก, ไซอิ๋ว และซ้องกั๋ง อดีตหนังสือต้องห้ามของประวัติ ศาสตร์จีน ที่บอกเล่าเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักเหนือกาลเวลา

งานนี้ได้ยอดฝีมือคณะอุปรากรจีน (งิ้ว) ระดับท็อปของแดนมังกรอย่าง “เซี่ยงไฮ้ เยว์ โอ เปร่า” (Shang hai Yue Opera) มาเปิดการแสดงเพียง 2 รอบ ในวันที่ 17-18 ตุลาคม 2566 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดย “เซี่ยงไฮ้ เยว์ โอเปร่า” ได้สร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลกกว่า 400 โปรดักชั่น ตลอดระยะเวลา 60 ปี

...

อดีตหนังสือต้องห้ามอย่าง “ความฝันในหอแดง” หรือคนไทยคุ้นหูในชื่อ “ความรักในหอแดง” ได้ตีแผ่ความฟุ้งเฟ้อของวิถีชีวิตภายใต้ระบบศักดินาในราชวงศ์ชิง ผ่านเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักเหนือกาลเวลา ของหนุ่มสาวที่แสวงหาความหมายของชีวิต แต่กลับต้องพบเจออุปสรรคมากมายจากการหลอกลวง, ความโหดร้ายทารุณ และการเรียนรู้เรื่องมิตรภาพ, ความภักดี และความรักอันทรงพลังการแสดงของ “เซี่ยงไฮ้ เยว์ โอเปร่า” เป็นหนึ่งในรูปแบบของงิ้วที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและติดอันดับ 1 ใน 2 ของคณะอุปรากรจีนชั้นนำของประเทศ โดยเป็นการรวมตัวของสุดยอดศิลปินนักร้องอุปรากรจีนที่คว้ารางวัลระดับท็อปของชาติมาแล้วมากมาย

เปิดม่านการแสดง “ความฝันในหอแดง” วันที่ 17-18 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น. ขับร้องเป็นภาษาจีนกลาง พร้อมขึ้นคำบรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ บัตรราคา 4,500, 4,000, 3,500, 2,700 และ 1,800 บาท สำรองที่นั่งและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals หรือ www.bangkokfestivals.com

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อสังหาริมทรัพย์ยืนหนึ่ง'Safe Haven'ของนักลงทุน

สุรเชษฐ์ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้ดีเอ็นเอ (Property DNA) ให้ความเห็นว่า คนรุ่นใหม่ คนวั...

เปิด 5 เศรษฐีหุ้นอสังหาฯ ดังของเมืองไทย

แม้ว่า กระทรวงการคลังจะปลุกเร้ากระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ผ่านโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home ...

กรมวิชาการเกษตร หนุนใช้ พีจีพีอาร์-ทู, แหนแดง เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า กรมวิชาการเกษตรเห็นถึงความสำคัญในการดำเนิน...

สถิติ 9 เดือน 'ยานยนต์ไฟฟ้า' ป้ายแดง จับตาโค้งสุดท้ายปีนี้ ส่อชะลอตัว

ยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้ โดยที่ผ่านมาได้มีกา...