สำนักงานสลากฯ เร่งพัฒนาระบบรองรับ L6 ย้ำจ่ายเงินรางวัลงวด 1 ต.ค.ครบถ้วน

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าวชี้แจงถึงกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัล งวดวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ที่รายงานผลการออกรางวัลผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายหลังจากการออกรางวัลเสร็จสิ้น พบว่า มีความล่าช้า ส่งผลกระทบต่อผู้ถูกรางวัล ไม่สามารถตรวจสอบความถูกต้องได้ทันทีเช่นเดียวกับการออกสลากในทุกงวดที่ผ่านมา โดยสำนักงานฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและเร่งแก้ไข ทำให้สามารถจ่ายเงินรางวัลให้ผู้ถูกรางวัลทั้งหมดได้ภายในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม 2566 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากในการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก หรือ แอลหก (L6) เป็นครั้งแรก โดยมีจำนวนสลาก L6 แบบดิจิทัล จำนวน 21 ล้านใบประกอบกับ มีการใช้ระบบการขึ้นเงินรางวัลแบบใหม่ สำนักงานฯ และ ธนาคารกรุงไทย จึงเร่งพัฒนาแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด และได้เร่งแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความไว้วางใจที่ประชาชน ผู้ซื้อสลากมีต่อสำนักงานฯ มาเป็นอย่างดีโดยตลอด และเชื่อมั่นว่า กรณีดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอีกในการจ่ายรางวัลในงวดต่อ ๆ ไป

 

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ กล่าวเสริมว่า การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัล หรือสลากดิจิทัล ในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 2 ตุลาคม2566 เป็นไปตามปกติ ระบบการจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังมีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการประชาชนผู้ซื้อสลากฯ เข้าทำรายการซื้อสลากฯ ในราคา 80 บาททุกใบ ได้อย่างต่อเนื่อง

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...