ทลายทุน ‘จีนสีเทา - เพื่อนเขมร’ กลางสิงคโปร์ อายัดทรัพย์สินพันล้านดอลล์

เว็บไซต์แชนแนลนิวส์ เอเชียรายงานวันนี้ว่า ผู้ต้องสงสัยชาวจีน กัมพูชา ไซปรัส  ตุรกี นิวานูอาตู ทั้ง 10 คนถูกจับกุมเมื่อวันอังคาร ที่บ้านพักในพื้นที่ต่างๆ เช่น เซนโตซา ทังลิน ออร์ชาร์ด ฮอลแลนด์ และริเวอร์วัลเลย์ 

 

การบุกค้นเริ่มต้นขึ้นที่คอนโดมิเนียม Good Class Bungalows (GCB) ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่างๆ รวม 400 นายได้ร่วมปฏิบัติการนี้ เพื่อต่อต้านขบวนการฟอกเงินครั้งใหญ่ที่สุด 

แถลงการณ์สำนักงานตำรวจสิงคโปร์ที่เผยแพร่เมื่อค่ำวันพุธ ระบุว่า ได้มีการจับกุมชาย 9 คน และหญิง 1 คน มีอายุระหว่าง 31 - 44 ปี เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน และปลอมแปลงเอกสาร รวมทั้งขัดขืนการจับกุม

ตำรวจสามารถยึดทรัพย์สิน รถยนต์ เงินสดในบัญชีธนาคาร ของกลาง และหลักฐานการกระทำผิดรวมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 736 ล้านดอลลาร์ โดยตำรวจได้ออกคำสั่งห้ามนำออกขายระหว่างการสืบสวนสอบสวน

"ในปฏิบัติการปราบปรามการฟอกเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ ตำรวจได้ยึดเงินสดกว่า 23 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ รวมทั้งสิ่งของต่างๆ เช่น กระเป๋าหรู นาฬิกา และเครื่องประดับ พร้อมกับออกคำสั่งห้ามจำหน่ายทรัพย์สิน 94 รายการ และรถยนต์ 50 คัน" แถลงการณ์ระบุ

ในบรรดาผู้ถูกจับกุมที่ไม่มีสัญชาติจีนได้ถูกตรวจพบว่า พวกเขาถือหนังสือเดินทางต่างประเทศที่เชื่อว่าออกโดยจีน และประเทศอื่นๆ รวมถึงตุรกี และสาธารณรัฐโดมินิกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปคุมขัง เพื่อรอดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...