'พิธา' เตรียมบาซูก้าทำสิ่งนี้ในศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ระยอง

ก่อนการ "เลือกตั้งซ่อมระยอง" ช่วงเย็นวันที่ 13 ส.ค. 2566 ที่ตลาดคลองถม อ.แกลง จ.ระยอง "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยแกนนำพรรค ทั้งนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคฯ, นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส. กทม. และ สส.ระยองทุกเขต

 

 

 

 

 

 

ร่วมเปิดตัว "นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์" หรือ "โย" ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง โดยใช้ชื่อแคมเปญการเปิดตัวว่า "ภารกิจรักษาฐานที่มั่นของประชาชน"

ทันทีที่ "นายพิธา" ขึ้นเวที มีประชาชนส่งเสียงเรียกว่า "นายก" ซึ่ง "นายพิธา" ได้เดินเข้าไปสวมกอด สส.และว่าที่ผู้สมัคร สส.ทุกคนและปราศรัย

 

 

 

"นายพิธา" กล่าวช่วงหนึ่งว่า เลือกตั้งครั้งที่แล้ว กว่า 180,000 กว่าคะแนนของพี่น้องชาวระยอง ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ได้มาทั้ง 5 คน 5 เขต และทั้ง 5 สส.ที่ประชาชนเลือก ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาเลือกนายกรัฐมนตรี ขานชื่อ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เป็นนายกรัฐมนตรีให้ด้วย สส.ทั้งหมดนี้เลือก "นายพิธา" เป็นนายก ตามเจตจำนงของชาวระยองทั้งหมด 

 

 

 

"เมื่อวานได้ส่งเลขาธิการขงเบ้ง มาขี่จักรยานหาเสียง พี่น้องชาวเขาชะเมา ชาวแกลง บอกส่งกำลังใจให้พิธา บอกเลยว่าพี่น้องประชาชนคือ แรงดลใจของผู้ชายคนนี้ คราวที่แล้วก็อุตส่าห์ออมมือให้ คราวนี้จัดเต็มคาราเบลแน่นอน คราวที่แล้วไปมาทุกจังหวัดคราวนี้เดี๋ยวเจอกัน คราวที่แล้วมาเป็นกระสุน คราวนี้เอาบาซูก้ายิงมันเลย" "นายพิธา" ระบุ

 

 

 

 

 

 

"นายพิธา" กล่าวอีกว่า ประชาชนคิดถึงเหลือเกินบรรยากาศแห่งความหวัง 14 พฤษภา อำนาจอยู่ที่ประชาชน ก่อนหน้านั้นก็ลงมาหาประชาชน ปราศรัยกัน ดีเบตกัน ไปกันทุกเวที แล้วพออำนาจอยู่กับประชาชนได้วันเดียว พอประชาชนให้อำนาจพวกเขา พวกเขาก็ไม่เห็นหัวประชาชน แล้วอย่างนี้จะมาเลือกตั้งกันทำไม อยากได้ใครก็ชี้เอาเลย

 

 

 

"พี่น้องห้ามเบื่อการเลือกตั้งโดยเด็ดขาด จะเหลือกี่ครั้งก็ต้องออกมาเยอะๆ คราวที่แล้ว ที่นี่ออกมา 77% จำนวน 77,000 คน ให้มา 30,000 กว่าคะแนน สัญญากับพิธาได้หรือไม่ว่าคราวนี้ออกมา 80-100% ออกมาเลือกตั้งกันให้เยอะๆ เพราะตอนนี้ทั่วประเทศกว่า 500 เขตเขาบอกมาอิจฉาคนระยองที่อยากเลือกตั้งซ่อมกันทั้งประเทศแล้วเนี่ย" "นายพิธา" วอนคนระยองออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

"นายพิธา" ย้ำว่า อย่ายอมให้ประเทศนี้เป็นเผด็จการที่อนุญาตให้มีการเลือกตั้งชั่วครั้งชั่วคราว เราต้องยึดฐานที่มั่นของเราให้มั่น มาเลือกตั้งกัน ทุกการเลือกตั้งซ่อมเจอพิธาแน่นอน ต่อไปนี้มีเลือกตั้ง อบต. อบจ. เจอก้าวไกลแน่นอน เราต้องแย่งอำนาจของเรากลับ เมื่อเขาต้องการทำให้การเลือกตั้งไม่มีความหมาย ยิ่งต้องทำให้มีความหมายใช่หรือไม่

 

 

 

ประชาชนอาจจะถามอีก ว่า แล้วเลือก "พรรคก้าวไกล" ตกลงจะเป็นฝ่ายค้านหรือเป็นรัฐบาล ถึงแม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่ายค้านของประชาชน มีประโยชน์มากกว่ารัฐบาลแห่งชาติที่เขาจัดตั้งอยู่อีก แล้วอาจจะไม่ได้เป็นฝ่ายค้านด้วย ถ้าเป็นฝ่ายค้านอย่างที่เขาพยายามที่มีประชาชนอยู่ด้วย ฝ่ายค้านแบบนี้มีประโยชน์มากกว่าฝ่ายรัฐบาลแห่งชาติที่ไม่เห็นหัวพวกคุณ เพราะฉะนั้น คราวนี้ส่งระดับปรมาจารย์ ส่งระดับปูชนียบุคคล

 

 

 

"นายพิธา" บอกต่ออีกว่า "นายพงศธร" ชัดและพร้อมที่จะเป็นผู้แทน "10 ก.ย.นี้ กา "โย พงศธร" ให้เขาเป็นตัวแทนที่พวกคุณภาคภูมิใจ ให้เขาไปทำงานที่พวกคุณถวิลหา ให้เข้าไปเปลี่ยนแปลงการเมืองใหม่

 

 

 

 

 

 

"ต้องไปเลือกตั้งเพื่อทำการเมืองใหม่ อุตส่าห์ออกไปเลือกตั้งกัน แยกขั้วกันไปแล้ว ดันมาเทรวมกันซะงั้น ไม่มีแล้วขั้วแบบเดิม มีแต่ขั้วอนาคตกับขั้วอดีต" "นายพิธา" กล่าว 

 

 

 

ขณะเดียวกันก็รู้ว่า ยังมีคนที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลคราวที่แล้ว อยากจะบอกว่า หลังจากที่ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสพูดคุยกับประชาชนทุกฝ่าย มีโอกาสได้คุยกับผู้สูงอายุที่อาจจะกังวล ได้คุยกับฝั่งตรงข้าม ได้คุยกับฝั่งอนุรักษ์นิยม เขาอาจจะไม่เข้าใจในตัวพิธา และอาจจะกลัวการเปลี่ยนแปลงที่มันเร็วไป ขอยืนยันต่อหน้าพี่น้องชาวระยองว่า พิธาคนนี้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่ดีขึ้นเพราะพวกเขา พร้อมที่จะรับฟัง พร้อมที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เรียงลำดับความสำคัญ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ไม่ต้องกังวล 

 

 

 

เพราะฉะนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ และเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่ากลัวอนาคต เพราะการเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ ถ้านายพิธาเป็นผู้นำจะอยู่ด้วยเสมอ

 

 

 

"ไม่รู้ว่าเป็นของใครมาไม่รู้ว่าไปฟังสำนักข่าวไหนมา ไม่เป็นความจริง พวกเราใส่ใจคนรุ่นใหญ่ผมคือ สะพานของประเทศไทยไปสู่ต่างประเทศ เป็นสะพานระหว่างภาคธุรกิจกับภาครัฐ ขอให้พวกเราสลัดความกลัว ความกังวลออกไปให้มาอยู่ข้างอนาคตที่จะมีทั้งคุณและลูกหลานของคุณอยู่ กาก้าวไกลให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม" "นายพิธา" กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

บรรยากาศหลังจบการปราศัย "นายพิธา" ได้ถ่ายรูปกับประชาชน โดยประชาชนตะโกนเชียร์ว่า "นายกพิธา" จนกระทั้งลงจากเวที

 

 

 

 

 

 

การปราศรัยของ "นายพิธา" ในวันนี้มีเสียงแหบขึ้นจนต้องขอดื่มน้ำเป็นระยะๆ 

 

 

 


หมวดเดียวกัน

ชาวอิสราเอลทั่วประเทศสงบนิ่ง รำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

ชาวอิสราเอลสงบนิ่งทั่วประเทศเพื่อรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเมื่อหลายสิบปีก่อน ในช่วงเช้าข...

"สี จิ้นผิง" ย้ำจีนพร้อมร่วมมืออียู ยุติความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวเมื่อวันจันทร์ (6 พ.ค.) ว่า จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป (...

‘ไพรเวตลักชัวรี’สเกลเล็กฮอต! แลนด์ลอร์ดแห่ขายเลี่ยงภาษีที่ดิน

อิสระ บุญยัง ประธานคณะกรรมการอสังหาริมทรัพย์ออกแบบและก่อสร้าง สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้...

The correction phase has started.

ในตลาดการเงินเป็นที่เข้าใจกันดีว่าราคาของสินทรัพย์จะมีสะท้อนมุมมองนักลงทุนในอนาคต ซึ่งด้วยเหตุนี้เอง...