“ภูมิธรรม” เรียกบิ๊กตำรวจ-DSI ถกด่วนคดีดิไอคอน จ่อออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มล็อต 2

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” เรียก “บิ๊กต่าย-บิ๊กก้อง-ดีเอสไอ-ปปง.-สคบ.” เข้าทำเนียบฯ ถกด่วนติดตามความคืบหน้าคดี “ดิไอคอน” กำชับลุยคดีเต็มที่ เคร่งครัดสาวต่อ เหตุกระทบประชาชนจำนวนมาก จ่อรายงานนายกฯ 29 ต.ค. ด้าน “บิ๊กต่าย” เผย ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มล็อต 2 “พล.ต.ท.อัคราเดช” กำลังดำเนินการอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 2567 ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดิไอคอนกรุ๊ปเป็นการภายใน โดยไม่ได้มีการแจ้งกำหนดการให้สื่อมวลชนรับทราบ โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และนายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.) และคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าร่วมการประชุม

...

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายภูมิธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนในฐานะที่ดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ทั้ง 3 หน่วยงานอยู่ในความรับผิดชอบและมีบทบาทสำคัญในการประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จึงเรียกมาเพื่อติดตามความคืบหน้าคดี เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ และเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก โดยได้เชิญผบ.ตร. ประธานปปง. เลขาธิการปปง. อธิบดีดีเอสไอ และที่ปรึกษารมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.จิราพร สินธุไพร เนื่องจากน.ส.จิราพร ติดภารกิจ ซึ่งอยากทราบว่าคดีดำเนินการไปถึงไหน อย่างไร จะมีข้อสรุปประมาณไหน ที่จะเป็นทิศทางในการดำเนินการ

เมื่อถามว่า เบื้องต้นได้มีการรายงานหรือไม่ว่าตัวผู้ที่กระทำความผิดจะมีการสาวขึ้นไปอีก นายภูมิธรรม กล่าวว่า เท่าที่ทราบก็กำลังดำเนินการ ยังไม่ได้ปิดการดำเนินการทั้งหมด ก็จะมีการสืบว่าไปถึงไหนแล้ว จะจบได้หรือยังไง หรือจะต้องเดินต่อ ถ้าเดินต่อก็ต้องเคร่งครัด ซึ่งวันเดียวกันนี้จะมีการพูดคุยกัน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่และต้องดูการจัดการความร่วมมือที่ร่วมมือกันทั้งหมดทุกหน่วยได้ร่วมมือประสานงานกันได้แล้วหรือยัง ตนก็เป็นห่วงเรื่องนี้ ซึ่งตั้งแต่แรกตนได้กำชับจัดการเรื่องนี้อย่างเต็มที่ในการดูรายละเอียดต่างๆ ซึ่งผ่านพ้นมาระยะหนึ่งแล้วจึงเรียกมาเพื่อติดตาม และจะนำเรียนน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 29 ต.ค.

ขณะที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า นายภูมิธรรมนัดหารือซึ่งน่าเป็นคดีดิไอคอนกรุ๊ป เมื่อถามถึงความคืบการออกหมายผู้ต้องหาเพิ่มเติมในล็อตที่ 2 ใกล้แล้วหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.อัคราเดช ดำเนินการอยู่

ขณะที่พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันนี้เป็นเพียงการมารับฟังแนวทางการทำงาน และร่วมบูรณาการกันหลาย ๆ หน่วยงานเท่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อิสราเอล’ เปิดฉากเอาคืน ถล่มฐานการทหารใน ‘อิหร่าน’

กองทัพอิสราเอล เผย ได้ปฏิบัการโจมตีเป้าหมายทางทหารในอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อตอบโต้ที่อิหร่านที่...

สหรัฐชี้ อิสราเอลโจมตีอิหร่าน ‘ป้องกันตนเอง’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายฌอน ซาเวตต์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาวแถลงเมื่อกลางดึกวันศุกร์ (2...

สื่ออิสราเอลอ้าง กองทัพอิสราเอลโจมตีเป้าหมายในอิหร่าน 2 รอบเช้านี้

สื่ออิสราเอล The Times of Israel รายงานเช้านี้ว่า สถานีโทรทัศน์หลักทั้งสามแห่งของอิสราเอลรายงานการโจ...

'อิหร่าน' ระงับเที่ยวบินทั้งหมด หลังอิสราเอลเปิดฉากโจมตี

เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการบินประกาศ อิหร่านระงับเที่ยวบินทั้งหมดจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม หลังอิสราเ...