ได้เปรียบก่อนเจออินเดีย "จเด็จ" เผยเหตุ "ทีมชาติไทย U17" โรเตชั่นถล่ม "บรูไน" จ่อเข้ารอบ

ได้เปรียบก่อนเจออินเดีย "จเด็จ" เผยเหตุ "ทีมชาติไทย U17" โรเตชั่นถล่ม "บรูไน" จ่อเข้ารอบสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ให้สัมภาษณ์หลังศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี นัดที่ 2

สำหรับเกมดังกล่าวทีมชาติไทย U17 เอาชนะ ทีมชาติบรูไน ไป 19-0 พร้อมขึ้นเป็นจ่าฝูงของกลุ่มดี ด้วยการมี 6 คะแนนเท่ากับ ทีมชาติอินเดีย แต่ประตูได้-เสียดีกว่า (ไทย +21 / อินเดีย +14) กุมความได้เปรียบก่อนเจอกันในนัดสุดท้าย

ด้าน จเด็จ มีลาภ กล่าวว่า "เราได้มาดูคู่แรกที่อินเดียชนะเติร์กเมนิสถาน ทำให้เราต้องยิงประตูให้ได้มากกว่า 13 ประตู อาจจะเป็นเกมที่กดดันที่ต้องพยายามยิงประตูให้มากกว่าเพื่อเก็บความได้เปรียบก่อนเกมเจอกับอินเดีย ซึ่งทีมเราได้กำลังใจจากหลายคน"

"โดยเฉพาะจากท่านนายกสมาคม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซํา ที่อัดฉีด 300,000 บาทต่อเกม ทำให้นักเตะยิ่งมีขวัญและกำลังใจในการเก็บชัยชนะและอยากจะยิงประตูให้ได้มากเพื่อคุมความได้เปรียบ"

"เกมนี้เราโรเตชั่นหลายตำแหน่งโดยเฉพาะคนที่ติดใบเหลือง หากนัดนี้ลงไปแล้วได้รับใบเหลืองอีกจะไม่ได้เล่นในเกมนัดต่อไปกับอินเดีย ทำให้เราต้องเก็บความสดของนักเตะบางคนและปรับเปลี่ยนทีมในเกมนี้ แผนการเล่นเราพยายามใช้อีกแผนไม่ให้อินเดียรู้ว่าเราเล่นอย่างไร นัดหน้าจะเป็นอีกแท็กติกที่เราเตรียมไว้ในการเจอกับเขา"

"เกมนี้ความสามารถเฉพาะตัวหรือรูปร่างทีมเราได้เปรียบกว่าทุกอย่าง ช่วงแรกเราอาจจะประมาทไม่ค่อยมีความกระหายทำให้ครึ่งแรกเรายิงได้เจ็ดลูก ช่วงพักครึ่งเราได้กระตุ้นนักเตะให้เพิ่มจังหวะยิงประตูให้มากขึ้นเพื่อเก็บสกอร์ที่ขาดกว่าเดิม"

"อินเดียเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดี โดยเฉพาะการขึ้นเกมจากด้านข้างคือจุดเด่นของเขา เพราะปีกสองฝั่งมีความเร็ว เราจะต้องป้องกันเกมด้านข้างให้ดีและปิดจุดนี้ให้ได้ เรารู้จุดอ่อนจุดแข็งของอินเดียดี ทำให้ต้องกลับไปทำการบ้านในการรับมือและใช้ผู้เล่นอีกชุดที่ความสดลงไปเจอกับพวกเขา"

นัดต่อไปทีมชาติไทย U17 จะลงสนามพบกับ อินเดีย ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play หาก ไทย ไม่แพ้จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที หากแพ้ต้องไปลุ้นผลกลุ่มอื่น เพื่อเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 ทีมจาก 10 กลุ่ม

สำหรับแฟนบอลที่สนใจเข้าชม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ห้องขายตั๋ว ใกล้ประตู 3 (ศาลาจีน) ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไปในวันแข่งขัน โดยมีราคาบัตรดังนี้ อัฒจันทร์ฝั่งประธาน 200 บาท, ฝั่งสระว่ายน้ำ 150 บาท และ ฝั่งสกอร์บอร์ด 100 บาท

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อสังหาริมทรัพย์ยืนหนึ่ง'Safe Haven'ของนักลงทุน

สุรเชษฐ์ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ พร็อพเพอร์ตี้ดีเอ็นเอ (Property DNA) ให้ความเห็นว่า คนรุ่นใหม่ คนวั...

เปิด 5 เศรษฐีหุ้นอสังหาฯ ดังของเมืองไทย

แม้ว่า กระทรวงการคลังจะปลุกเร้ากระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ ผ่านโครงการสินเชื่อบ้าน Happy Home ...

กรมวิชาการเกษตร หนุนใช้ พีจีพีอาร์-ทู, แหนแดง เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว

นายรพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยว่า กรมวิชาการเกษตรเห็นถึงความสำคัญในการดำเนิน...

สถิติ 9 เดือน 'ยานยนต์ไฟฟ้า' ป้ายแดง จับตาโค้งสุดท้ายปีนี้ ส่อชะลอตัว

ยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) เป็นอีกหนึ่งนโยบายที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้ โดยที่ผ่านมาได้มีกา...