เพอร์เฟค ปิดดีลขายที่ดิน 2 แปลง รับ 700 ล้านตุนเงินสดชำระหนี้

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)      เปิดเผยว่า ไตรมาสสุดท้ายของปี บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านเงินทุนตามแผน ทั้งเพื่อการชำระหนี้ และเป็นเงินหมุนเวียนลงทุนในการดำเนินธุรกิจ  โดยมีการขายที่ดินจำนวน 2 แปลง รับเงินภายในไตรมาส 4  รวม 700 ล้านบาท 

นอกจากนี้  ยังมีการเสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุดใหม่ ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่ต้องการลงทุนในหุ้นกู้ที่มีผลตอบแทนสูง โดยชุดที่ 1 เป็นหุ้นกู้ไม่มีประกัน อายุ 1 ปี 6 เดือน ดอกเบี้ย 7.25% เปิดจองซื้อ 28-30 ตุลาคม 67 และ ชุดที่ 2 หุ้นกู้มีประกัน อายุ 1 ปี 9 เดือน ดอกเบี้ย 7% เปิดจองซื้อ 4-6 พ.ย. 67  ซึ่งนอกจากผลตอบแทนสูงแล้ว ยังมีทรัพย์สินค้ำประกันเป็นห้องชุดและที่ดินเปล่า ในอัตราส่วนหลักประกัน 1.3 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ 
 

โดยหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน นับเป็นโอกาสดีสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนจากหุ้นกู้ที่ยังคงให้ดอกเบี้ยสูง โดยเฉพาะเมื่อมีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งจะมีผลให้หุ้นกู้ออกใหม่มีอัตราดอกเบี้ยลดลงตามในไตรมาส 4

บริษัทยังมีแผนกระตุ้นยอดขายโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจะโฟกัสไปที่กลุ่มบ้านระดับบนที่ยังคงมีดีมานด์ซื้อเพื่ออยู่จริง ซึ่งบริษัทมีสินค้าหลากหลายรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ช่วงที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายจากโครงการบ้านในเซกเมนต์ระดับบนได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท จากโครงการใน 6 แบรนด์ ได้แก่ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ, เดอะ ซิกเนเจอร์, เลค เลเจ้นด์, วาวิล่า, เพนตัน และ เบลล่า เดลมอนเต้ เขาใหญ่ 

สำหรับไตรมาส 4 นี้ บริษัทจะเร่งทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่มีความพร้อมและมีกำลังซื้อสูง  ทั้งการจัดโชว์เคสรวมบ้านหรู The Luxury Collection ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียมตลอดเดือนพ.ย.และธ.ค.เปิดตัวแบบบ้านซีรีส์ใหม่ที่สามารถปรับเปลี่ยนและปรับเพิ่มฟังก์ชั่นได้ตามความต้องการในโครงการ เบลล่า เดลมอนเต้ เขาใหญ่ เพื่อรับช่วงไฮซีซั่นของเขาใหญ่ และยังตั้งเป้าปิดการขายโครงการเพนตัน อารีย์–สุทธิสาร โฮมออฟฟิศและบ้านเดี่ยวใจกลางเมืองซึ่งเหลือ 3 ยูนิตสุดท้าย
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัสเซียเปิดประชุม BRICS หนุนสมาชิกเพิ่มในวาระระเบียบโลกใหม่

ฝั่ง "สหรัฐ" เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารโลก (เ...

ผู้ก่อการร้ายโจมตีบ.การบินตุรกีดับ 5 เจ็บ 22 l World in Brief

ผู้ก่อการร้ายโจมตีบ.การบินตุรกีดับ 5 เจ็บ 22 นายอาลี เยอร์ลิกายา รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกี กล่าวเมื่อวันพ...

การพนันครั้งใหญ่ของซาอุดีอาระเบีย: ชีวิตหลังยุคน้ำมัน

โดยเฉพาะในภาคพลังงานและยานยนต์ สหภาพยุโรปและญี่ปุ่นต่างมุ่งมั่นที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี ...

มาริษร่วมประชุม BRICS Plus ไทยได้สถานะพันธมิตร

กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2567 นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต...