ท็อปส์ ลงทุนใหญ่ 1,600 ล้านบาท รุกหนักซูเปอร์มาร์เก็ต ไม่หวั่นกำลังซื้อ

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล ฉายภาพธุรกิจ ท็อปส์ ในปีที่ 28 พร้อมลงทุนในประเทศไทยครั้งใหญ่ โดยวางงบลงทุนไว้ 1,600 ล้านบาท ขยายสาขาในปีนี้ในทุกฟอร์แมต พร้อมวางแผนมุ่งเปิดสาขาใหม่ต่อปี 100 สาขา ทำให้ใน 3 ปีข้างหน้า จะมีสาขารวมในไทยครบ 1,000 สาขา 

สำหรับภาพรวมในสิ้นปี 2567 จะมีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมในทุกฟอร์แมตรวมกว่า 730 สาขา ได้แก่ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ 20 สาขา ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตรวมมากกว่า 150 สาขา ท็อปส์ เดลี่ อีกกว่า 520 สาขา ท็อปส์ ไวน์ เซลล่าร์ โดยเป็นโมเดลใหม่ มากกว่า 10 สาขา และ มัทสึคิโยะ อีก 25 สาขา จากในปัจจุบันมีสาขาในไทยประมาณ 702 สาขา 

พร้อมกันนี้ได้  ได้ใช้วิสัยทัศน์ใหม่ ในการดำเนินธุรกิจกับ “Truly World-Class Omni-Channel Lifestyle Food Retail” มุ่งผ่าน 4 กลยุทธ์ทางธุรกิจ ที่ประกอบด้วย  T-O-P-S  ทั้ง T - Truly World Class มุ่งยกประสบการณ์ลูกค้า จากสินค้าที่คัดเลือกมาจากในประเทศและต่างประเทศรวมกว่า 80 ประเทศทั่วโลก พร้อมแบรนด์ชั้นนำที่รู้จักทั่วโลกกว่า 210 แบรนด์

O - Omni-Channel มุ่งสร้างประสบการณ์ช้อปสะดวกแบบไร้รอยต่อ ผ่านช่องทางออมนิแชแนล ทั้งรูปแบบร้านค้าแบบมี หน้าร้าน (Brick & Mortar store) ที่เปิดให้บริการทั่วประเทศใน 46 จังหวัด รวมกว่า 700 แห่ง รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มออมนิแชแนล ช่องทางการขนส่งผ่านแพลตฟอร์มดิลิเวอรีรายใหญ่ กับ ท็อปส์ ออนไลน์ บริการผู้ช่วยช้อปส่วนตัว หรือ Personal Shopper รวมถึงการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางแพลตฟอร์ม Tik Tok 

P - Pleasure: สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งกับ 14 กลุ่มสินค้า (14 Wonders) อาทิ สินค้าผักและผลไม้ (Fruits & Vegs) ขนมขบเคี้ยว (Snackers) ไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ (Wine & Spirits) รวมไปถึงสินค้า Own Brand และ เอ็กซ์คลูซีฟไอเท็ม Only at Tops รวมกว่า 300 รายการ และ S - Sustainability มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนในทุกๆ ด้าน 

สำหรับภาพรวมธุรกิจท็อปส์ครึ่งปีแรก เติบโตได้ดี สะท้อนจาก ปริมาณการใช้บริการที่ร้าน (Ticket Counts) เพิ่มขึ้น 11% และมีจำนวนลูกค้าใหม่ สูงขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน แสดงถึงการวางกลยุทธ์ การเปิดสาขา รวมถึงมีทำเลที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลังประเมินว่าภาพรวมค้าปลีกยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ และหากภาครัฐ สามารถขับเคลื่อนนโยบาย ดิจิทัล วอลเล็ต จะยิ่งเป็นผลดีต่อคนในประเทศไทยในเรื่องกำลังซื้อ แต่หากภาครัฐไม่มีนโยบายนี้ออกมา ทางบริษัทมีแผนเร่งจัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่น และแคมเปญการตลาด รวมถึงกลยุทธ์ด้านราคาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลดีมากสุด

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการเปิดตัว “ท็อปสเตอร์” (Topster) มาสคอตแรกของท็อปส์ ที่จะร่วมทำกิจกรรมการตลาดและร่วมสื่อสารแบรนด์ของแบรนด์ท็อปส์

สำหรับการเปิดตัว มาสคอตในครั้งนี้ บริษัทได้ทำการศึกษามานานแล้ว และเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 28 ปีและแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...