เพาเวอร์มอลล์ ชี้กระแสโอลิมปิก2024 ดันยอดโตทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า-กลุ่มกีฬา

"โอลิมปิก ปารีส 2024" ที่เพิ่งจบไป ทัพนักกีฬาไทย จำนวน 51 คน สามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น จนมีฐานแฟนๆ ติดตามเพิ่มขึ้นในหลากหลายชนิดกีฬา ไม่จำกัดเฉพาะกีฬาที่ได้เหรียญทอง! แต่ในด้านเศรษฐกิจ สามารถสร้างเม็ดเงินในประเทศได้อย่างร้อนแรงเช่นกัน

ทั้งนี้มีการประเมิน ผลการจัดโอลิมปิก โดย บริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์กรุ๊ป จำกัด หรือ หรือเอ็มไอ กรุ๊ป (MI GROUP) ระบุว่า "โอลิมปิก2024" ได้รับความสนใจจากผู้ติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่มีนักกีฬาของไทยได้มีโอกาสเข้าชิงเหรียญในรอบลึก ทั้งแบดมินตัน เทควันโด ยกน้ำหนักและมวย เป็นต้น สร้างความคึกคักจากเงินสนับสนุนถ่ายทอดโดยสปอนเซอร์ ได้เกินคาด ทำให้มีเม็ดเงินโฆษณาและสื่อสารการตลาดในไทย มากกว่า 500 ล้านบาท ทั้งสปอนเซอร์หลักและสปอนเซอร์รายย่อย

 

สำหรับกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์กีฬาของประเทศไทย ต่างได้รับผลดีจากโอลิมปิกในครั้งนี้เช่นกัน สร้างยอดขายพุ่งเป็นเท่าตัว มาจากความสนใจเล่นกีฬาและออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น 

อย่างไรก็ตาม หากสำรวจตลาดรวมของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์รวมถึงเสื้อผ้าของประเทศไทย มีมูลค่าสูงมากเช่นกัน โดยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย มีมูลค่า 2.1 – 2.2 แสนล้านบาท จากการประเมินของ "เพาเวอร์ มอลล์" เดอะมอลล์ กรุ๊ป ส่วนตลาดรวมเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา ในประเทศมีมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท  

เพาเวอร์มอลล์ เครื่องใช้ไฟฟ้าโต 20-30% -กลุ่มกีฬาโตเท่าตัว

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้า เพาเวอร์ มอลล์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ฉายภาพว่า การจัดงานมหกรรมโอลิมปิก มีผลต่อภาพรวมยอดขายของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้ากีฬา เพิ่มมากขึ้น ทั้ง เพาเวอร์มอลล์ มียอดขายโตกว่าปีที่แล้ว 20-30% โดยสูงกว่าภาพรวมตลาด ทั้งสินค้ากลุ่มทีวี เครื่องเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก รวมถึงมือถือและไอที

สำหรับสปอร์ตมอลล์ สร้างยอดขายเพิ่ม “มากกว่าเท่าตัว” ในกลุ่มสินค้าแบดมินตัน และยังส่งผลให้กลุ่มสินค้ากีฬาอื่นๆ ได้รับอานิสงค์เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย อาทิ สินค้ากลุ่มอุปกรณ์ออกกำลังกาย เพิ่มขึ้นกว่า 70% และกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ว่ายน้ำและ  สปอร์ต แอคเซสซอรี่ เพิ่มขึ้นกว่า 30% 

“บรรยากาศโดยรวมมีความคึกคักมากกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพ ทำให้ลูกค้าหันมาสนใจเรื่องกีฬาและการออกกำลังกายมากขึ้น ส่งผลให้มีการจับจ่ายใช้สอยในกลุ่มสินค้ากีฬามากขึ้นตามไปด้วยกลุ่มสินค้าแบดมินตัน ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากลูกค้า สปอร์ตมอลล์  ส่วน เพาเวอร์มอลล์ กลุ่มสินค้าทีวีและเครื่องเสียง มีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี "

ในปัจจุบัน เพาเวอร์ มอลล์ มีสยามพารากอน เป็นสาขาที่สร้างยอดขายสูงสุด เมื่อเทียบกับสาขาอื่นๆ ที่มีอยู่ 8 สาขา ตามมาด้วย สาขาเอ็มโพเรียม บางกะปิ และงามวงศ์วาน 

พาราลิมปิก 2024 เริ่ม 28 ส.ค.-8 ก.ย.นี้ 

แม้ว่า "โอลิมปิก 2024" จบลงไปอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ที่สร้างเม็ดเงินสะพัดในธุรกิจไทย โดยยังมี มหกรรมกีฬาระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่กับ "พาราลิมปิก 2024" จัดขึ้นใน ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 โดยมีทัพนักกีฬาไทย จำนวน 79 คนจาก 15 ชนิดกีฬา แข่งร่วมการแข่งขัน 

ทั้งนี้แฟนๆ และคอกีฬา สามารถติดตามมีการถ่ายทอดสด ผ่านทั้ง ช่อง T Sports 7 ที่ถ่ายทอดสดทุกวัน รวมถึง ช่องทาง AIS PLAY ตลอดการแข่งขันเช่นกัน เพื่อร่วมส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬา พาราลิมปิกจากประเทศไทยเข้าชิงชัย 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...