'วิโรจน์' ปัด 'ก้าวไกล' ปลุกพลังด้อมส้ม หลังชวนรวมตัว 7ส.ค.

ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคก้าวไกลนัดมวลชนฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ของศาลรัฐธรรมนูญ  ในวันที่ 7 ส.ค. ที่ที่ทำการพรรคก้าวไกล  ว่า เป็นอำนวยความสะดวกไม่ได้เป็นการเรียกมารวมตัวเพราะมีประชาชนสอบถามจำนวนมากว่าจะรวมตัวฟังคำวินิจฉัยที่ใด และตนมองว่าไม่ถึงขั้นเรียกมวลชนก่อความวุ่นวายหากมีคำพิพากษาเชิงลบ และตนไม่คิดถึงขั้นจะมีข่าวร้าย

เมื่อถามถึงการเตรียมการหากเกิดกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกยุบ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ยังไม่ได้เตรียมการถึงขั้นตั้งพรรคใหม่ แต่มีกลไกที่ทำเพื่อรองรับไว้แล้ว ไม่ว่าจะออกมาเป็นผลดีหรือผลเสียก็มีแผนรองรับไว้ทั้งหมด คงไม่ถึงขั้นเตรียมทุกอย่างไว้ 100%

"ผมเชื่อว่าคงมีกระบวนการที่พยายามสกัดก้าวไกล แต่หากยุบแล้วสกัดไม่ได้ แต่ดันเป็นการผลักก้าวไกลให้วิ่งเร็วกว่าเดิม แล้วจะยุบทำไม หากบ้านเมืองอยู่ในหลักนิติรัฐ นิติธรรม และ 3 องค์ประกอบที่ได้ชี้แจงไป คิดว่าคงไม่มีเหตุให้ยุบพรรค และมั่นใจในความสุจริตของพรรคเช่นกัน" นายวิโรจน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพจของพรรคก้าวไกลได้โพสต์ข้อความเชิญชวน ประชาชน ให้ร่วมฟังคำวินิจฉัยพร้อมกัน ณ อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยเราจะมีกิจกรรมต่อเนื่องจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. ทั้งนี้พบกำหนดการสำคัญคือ การบรรยายพิเศษ จากนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในหัวข้อ "ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรคการเมือง" 

นอกจากนั้นแล้วพบว่า พรรคก้าวไกลในจังหวัดต่างๆ ยังได้มีกิจกรรมที่สอดคล้องกันในสาขาของพรรคก้าวไกลในจังหวัดต่างๆ ด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทำความรู้จัก ‘6G’ คลื่นความถี่ AI แรงกว่าเร็วกว่า 5G เป็น 100 เท่า

ต้องยอมรับว่าปัจจัยหนึ่งที่คอยขับเคลื่อนหรือหล่อเลี้ยงโลกของเรานั้นคือ อินเทอร์เน็ต ซึ่งก่อให้เกิดเท...

ตุยแล้ว ‘ข้อมูลดิจิทัล’ ไปไหน? ผู้คนหวั่นตัวตนดิจิทัลโดนขโมยหลังเสียชีวิต

เมื่อผู้ใช้โต้ตอบออนไลน์กันมากขึ้น แน่นอนว่า "ร่องรอยทางดิจิทัล" ก็ขยายตัวขึ้น ดังนั้นความกังวลเกี่ย...

ทำบ้านเป็น "โฮมสเตย์" อย่าชะล่าใจเรื่องภาษี

ตามความหมายของคำว่า "โฮมสเตย์" คือ บ้าน ที่อยู่อาศัยของเจ้าของบ้านที่นำมาให้นักท่องเที่ยวเข้าพักค้าง...

"เยอร์เกน คลอปป์" หวนทำหน้าที่กุนซืออีกครั้ง พาทีมคว้าชัยนัดพิเศษของ ดอร์ทมุนด์

เยอร์เกน คลอปป์ หวนทำหน้าที่กุนซืออีกครั้ง พาทีมคว้าชัยในนัดพิเศษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนวั...