ไลน์หลุด สส.พปชร. เดือด ซัด สามารถ ตัวป่วน ทำเละ ขนพวกสอบตกเข้าพรรค จวกรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตำหนิการทำงานของรัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยรุนแรง รวมถึงการเผยแพร่ 2เพลงที่เกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางข้อสังเกตต้องการเกาะกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ส่งผลบรรยากาศในกลุ่มไลน์ สส.ของพรรคที่มีสมาชิกอยู่ประมาณ 40 คน แสดงความเห็นกันค่อนข้างดุเดือด 

 

โดย สส.ส่วนใหญ่มองไปในทิศทางเดียวกัน เช่น สส.บางคน ระบุว่า พวกเราทุกคนเป็น สส. ที่ผ่านเลือกตั้ง จะไม่ยอมเดินตามคนนี้ วันนี้ปล่อยให้บุคคลภายนอกมาชักจูงกำหนดทิศทางในพรรคถือว่า เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เนื่องจาก 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวสารของพรรคที่ออกไปสู่ภายนอก มีแต่ชื่อสามารถ และอดีต สส.สอบตกที่เข้ามาใหม่ตลอด ทำให้การทำงานของ สส.ในสภา ที่พยายามยกระดับพรรค สร้างผลงานให้พรรค นโยบายของพรรค หรือทิศทางพรรคหายไปหมด

นอกจากนี้ สส.บางคนแสดงความเห็นว่า จะไม่ทนให้พวกนี้มาทำลายพรรคอีกต่อไป ผมไม่อยากให้ใครก็ไม่รู้ คนที่ไม่เคยทำประโยชน์ให้พรรค มาแสดงตนเป็นตัวแทนพวกเรา พรรคเรามีโฆษกคนใหม่ มีทีมสื่อสาร รุ่นใหม่ที่เน้นความสร้างสรรค์ นายสามารถ เป็นใคร รู้จักพี่น้อง สส.หรือไม่ พรรคจะเละก็ไอ้พวกนี้ เอาอะไรไม่รู้มาสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายเต็มพรรคไปหมด ทำอะไรไม่เคยถามความเห็นพวกพี่น้อง สส.เลย ขอร้องเถอะ อย่าให้คนที่ไร้ความคิดไร้สติปัญญา มากำหนดอนาคตทางการเมืองให้พวกเราเลย ก่อนที่พรรคมันจะเละไปกว่านี้

อย่างไรก็ตาม สส.บางคน แสดงความคิดเห็นไม่พอใจต่อเพลงที่นายสามารถนำมาเผยแพร่ในส่วนของนโยบายบัตรประชารัฐ ที่ถือว่าเป็นนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด ตั้งแต่การหาเสียงปี 2562 แต่กลับถูกทำให้ประชาชนเข้าใจว่าผิดว่า เป็นนโยบายที่เราเดินตามพรรคการเมืองอื่น เสมือนจะไปสานต่องานของเขา ทั้งที่เราเป็นคนกำหนดนโยบายนี้เอง

สส.บางคนยังแสดงความไม่พอใจที่นายสามารถตำหนิรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับระบุในกลุ่มไลน์ว่า น้ำใหม่ไหลเข้า ถ้าเป็นน้ำเน่าก็แบบนี้ พูดจาหาเรื่องรายวัน ด่าคนโน้นแซะคนนี้ ทิ่มแทงเขาทุกวัน มีคนแบบนี้ในพรรคมันอยู่กันไม่ได้หรอก ล่มจมแน่นอน เราอยู่ฝั่งรัฐบาล แล้วไปด่ารัฐบาล ทำตัวเหมือนเป็นตัวแทนพรรค ทั้งๆที่พวกเราไม่รู้เรื่องอะไรด้วย ไร้มารยาทขั้นสูงสุด พรรคเราทุกคนต้องการให้เป็นสถาบันทางการเมือง มีอุดมการณ์มีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่ใช่เวทีให้ใครบางคนมาสำเร็จความใคร่ทางการเมืองแล้วก็จากไป

ขณะที่ สส.บางคน ระบุว่า ในวันอังคารที่จะมีการประชุมพรรค จะขอคุยกับนาย (พล.อ.ประวิตร) ตรงๆ ร่วมมือกันแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะเป็นคนกล้าพูดอยู่แล้ว อย่างน้อยได้พูดความรู้สึกของพวกเราให้นายทราบ พวกเรารักนายป้อม ทุกคนยืนเคียงข้างนายป้อม แต่สถานะการพรรค แนวทางพรรค ควรขับเคลื่อนหลักโดย สส.และกรรมการบริหารพรรค

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทำความรู้จัก ‘6G’ คลื่นความถี่ AI แรงกว่าเร็วกว่า 5G เป็น 100 เท่า

ต้องยอมรับว่าปัจจัยหนึ่งที่คอยขับเคลื่อนหรือหล่อเลี้ยงโลกของเรานั้นคือ อินเทอร์เน็ต ซึ่งก่อให้เกิดเท...

ตุยแล้ว ‘ข้อมูลดิจิทัล’ ไปไหน? ผู้คนหวั่นตัวตนดิจิทัลโดนขโมยหลังเสียชีวิต

เมื่อผู้ใช้โต้ตอบออนไลน์กันมากขึ้น แน่นอนว่า "ร่องรอยทางดิจิทัล" ก็ขยายตัวขึ้น ดังนั้นความกังวลเกี่ย...

ทำบ้านเป็น "โฮมสเตย์" อย่าชะล่าใจเรื่องภาษี

ตามความหมายของคำว่า "โฮมสเตย์" คือ บ้าน ที่อยู่อาศัยของเจ้าของบ้านที่นำมาให้นักท่องเที่ยวเข้าพักค้าง...

"เยอร์เกน คลอปป์" หวนทำหน้าที่กุนซืออีกครั้ง พาทีมคว้าชัยนัดพิเศษของ ดอร์ทมุนด์

เยอร์เกน คลอปป์ หวนทำหน้าที่กุนซืออีกครั้ง พาทีมคว้าชัยในนัดพิเศษของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อคืนวั...