เปิดโรงงานท้าพิสูจน์ “เชฟไพฑูรย์” แจง ไม่ได้ถูกสั่งปิดโรงงานผลิตน้ำปลาร้า

29 ก.ค. 2567 ที่บริษัท ปลาร้าเชฟไพฑูรย์ ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่นนายไพฑูรย์ ชารีนิวัฒน์ หรือ “เชฟไพฑูรย์” กรรมการผู้จัดการบริษัทปลาร้าเชฟไพฑูรย์ ยืนยันว่า ทางโรงงานยังคงมีการผลิตน้ำปลาร้าตามปกติ ภายหลังจากมีข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชนว่า โรงงานปลาร้าชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น 2 แห่ง ถูกสั่งให้หยุดการผลิต เนื่องจากไม่มีใบอนุญาติประกอบกิจการโรงงาน ทำให้ทางโรงงานได้รับผลกระทบ

ทั้งยอดจำหน่ายสินค้า และความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อโรงงาน นายไพฑูรย์ ชารีนิวัฒน์ หรือ “เชฟไพฑูรย์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปลาร้าเชฟไพฑูรย์ ฟู้ดโปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า ข่าวที่มีการเผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้ทางโรงงานได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้ว โรงงานที่ถูกสั่งปิดเป็นโรงงานอีกแห่งที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

 

 

 

ตนเองยืนยันว่า ทางบริษัทปลาร้าเชฟไพฑูรย์ ยังดำเนินการผลิตตามปกติ เนื่องจากมีใบอนุญาติประกอบกิจการโรงงานถูกต้อง และดำเนินกิจการภายใต้มาตรฐานอุตสาหกรรมและด้านสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ยอมรับว่ากระแสข่าวที่ออกไปสร้างความสับสนให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ทางสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาตรวจสอบโรงงาน จึงได้ให้โรงงานปรับปรุงระบบบำบัดมลพิษทางอากาศ และระบบจัดเก็บวัตถุดิบในอาคารโรงงาน ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการอนุญาต กำหนดปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 มิ.ย.2567

 

แต่โรงงานขอขยายระยะเวลา เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงระบบหม้อต้มให้ทันสมัยไร้กลิ่น รวมถึงการจัดเก็บวัตถุดิบในถังที่มีฝาปิดมิดชิด เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นที่อาจส่งผลกระทบต่อชุมชนที่อาศัยใกล้เคียง

 

สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น จึงอนุญาตให้ขยายระยะเวลาปรับปรุงถึงวันที่ 30 ส.ค.2567 เพื่อให้โรงงานสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันได้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นด้วยการการติดตั้งระบบบำบัดมลพิษทางอากาศแบบสเปรย์น้ำ และติดตั้งระบบบำบัดน้ำเสีย เอส บี อาร์ ขนาด 80 ลบ.ม. จำนวน 1 ชุด เพื่อลดกลิ่นเหม็น

 

เพิ่มแนวต้นไม้ทรงสูงเพื่อเป็นแนวกันชน (Buffer Zone) ตามแนวรั้วของโรงงานเพื่อลดการฟุ้งกระจายของกลิ่น พัฒนากระบวนการผลิตน้ำปลาร้าเป็นระบบปิดเพื่อลดผลกระทบจากกลิ่นเหม็นที่เกิดจากการต้มน้ำปลาร้า ซึ่งบริษัทปลาร้าเชฟไพรฑูรย์ ได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขระบบการผลิต และระบบการบำบัดน้ำเสียครบ 100 เปอร์เซ็นต์

ล่าสุดได้เปิดโรงงาน เพื่อให้ผู้นำชุมชน ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบโรงงาน เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินกิจการ ว่า ไม่มีผลกระทบใดๆ กับชุมชนโดยรอบ พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาถึงระดับปริญญาตรี จำนวน 150 ทุน และมอบทุนสนับสนุนกลุ่มอาชีพในชุมชนอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อสงสัย "ฟองน้ำล้างจาน" ด้านสีเหลือง มีไว้ทำไม? อาจใช้ผิดมาตลอด

ผวาทั้งคัน ชายหญิงไล่แทงกันบนรถเมล์สุดระทึก โชเฟอร์เข้าระงับเหตุไว้ทัน

เพื่อนนักแสดง ย้อนภาพ "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดงประกอบ ก่อนป่วยหนักนอนกองขยะ

"พลทหาร" หายตัวไร้วี่แววนาน 15 วัน ญาติติดต่อไม่ได้ ประกาศตามหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Read More

ไขข้อสงสัย "ฟองน้ำล้างจาน" ด้านสีเหลือง มีไว้ทำไม? อาจใช้ผิดมาตลอด

Read More

ผวาทั้งคัน ชายหญิงไล่แทงกันบนรถเมล์สุดระทึก โชเฟอร์เข้าระงับเหตุไว้ทัน

Read More

เพื่อนนักแสดง ย้อนภาพ "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดงประกอบ ก่อนป่วยหนักนอนกองขยะ

ข่าวยอดนิยม

"หมอลักษณ์ ราชสีห์ ฟันธง" เปิดดวงราศี มีดวงราชาโชคในรอบ 12 ปี ลุยตอนนี้รวยเละ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...