TQM ลงทุน "มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์" แปลงหนี้เป็นทุน 300 ล้าน ถือหุ้น 19%

นางสาวสมพร อำไพสุทธิพงษ์ ประธานบริหารบัญชีการเงิน บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) (TQM) เปิดเผยว่า ด้วยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 ของ TQM ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ได้มีมติรับทราบการลงทุนในบริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ตามที่บริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงกัน

โดยเงื่อนไขสัญญาระบุบริษัทสามารถใช้สิทธิการรับชำระหนี้เงินกู้ยืมโดยผ่านการเพิ่มทุนจดทะเบียนของ บริษัท มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์ จำกัด ภายในเดือน เมษายน 2567 ถึงเดือนสิงหาคม 2567 นั้น
 

บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท สีลม แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) โดยรายงานการยุติธรรมของส่วนของผู้ถือหุ้นจาก IFA ให้ความเห็นว่ามูลค่ายุติธรรมของ "มายกรุ๊ป อินเทลลิเจ้นท์" ราคาที่เหมาะที่คำนวณได้จากวิธีส่วนลดกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow Approach) ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 เท่ากับ 1,800.76 ล้านบาท

หรือ จากการวิเคราะห์ความไวตามวิธีส่วนลดกระแสเงินสด (Sensitivity Analysis) มีค่าอยู่ระหว่าง 1,761.66-1,893.80 ล้านบาท ตามที่ IFA ให้ความเห็นว่ามูลค่ายุติธรรมของส่วนของผู้ถือหุ้นที่ประเมินด้วยวิธีส่วนลดกระแสเงินสดที่มีค่าเท่ากับ 1,800.76 ล้านบาท มีความเหมาะสม

คณะกรรมการบริหารพิจารณาแล้ว จึงได้ลงนามในสัญญาเพื่อลงทุนโดยการแปลงเงินกู้เป็นหุ้นสามัญ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 จำนวน 723,470 หุ้น คิดเป็น 19.43% มูลค่า 300,000,000 บาท (สามร้อยล้านบาท) ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขในสัญญา
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...