เจาะสูตรเร่งโต แพลตฟอร์ม NocNoc มาแรง สวนตลาดอสังหาฯ

นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2567 มีแนวโน้มชะลอตัวลง ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เนื่องจากได้ปรับแผนมารุกตลาดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรีโนเวทบ้าน และกลุ่มลูกค้าที่เช่าบ้านมากขึ้น ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้หากประเมินตลาดรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในไทยมีมูลค่ามากกว่า แสนล้านบาท และตลาดที่มีการเติบโตสูงจะช่องทางเป็น ออนไลน์ โดยที่ผ่านมี มีการขยายตัวมากกว่า 8% 

แผนของ NocNoc ได้มุ่งชูการให้บริการครบวงจร หรือ วัน สต็อป เซอร์วิส มาร่วมเชื่อมโยงกับกลุ่มลูกค้า และการใช้ เอไอ มาเพิ่มจุดแข็งให้แก่แพลตฟอร์ม พร้อมมองเทรนด์ตลาดใหม่ ที่กำลังเติบโต จึงได้เพิ่มสินค้าให้หลากหลายอย่าง สินค้าสำหรับแม่และเด็ก และกลุ่มสัตว์เลี้ยง มาเป็นทางเลือกใหม่ๆ 

ทั้งนี้มีการประเมินภาพรวมตลาดสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสัตว์เลี้ยงและของแต่งบ้านที่เป็น Pets Friendly ในประเทศไทย มีมูลค่ามากกว่า 4,000ล้านบาท และมีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง

“เมื่อประเมินภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ผู้ประกอบการมองว่ามีหลายปัจจัยกระทบ สิ่งสำคัญคือ การไม่หยุดนิ่ง พร้อมขยายโอกาสใหม่ โดยที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งใช้ดาต้า มาทำอินไซด์ฐานลูกค้าและความต้องการของกลุ่มลูกค้า จึงสามารถนำเสนอข้อมูลและสินค้า บริการให้ตรงกับสถานการณ์” 

เร่งใช้กลยุทธ์ O2O ขยายฐานลูกค้า

ขณะเดียวกันได้ใช้กลยุทธ์ O2O (online to offline) มาขยายกลุ่มลูกค้า และทำให้การเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก ควบคู่กับการเร่งช่องทางการขายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยใมีการจัดโรดโชว์ทั้งใน กทม. และตลาดต่างจังหวัด ทั้งในจังหวัดขอนแก่น อุดรธานี และชลบุรี เป็นต้น

สำหรับการจัดงานในกทม. กับ “NocNoc Fair 2024” โดยเป็นงานบ้านและไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดใจ จัดขึ้นที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่กลุ่มลูกค้าในเมือง 

ทั้งนี้ ประเมินว่า จากแผนที่วางไว้ จะสร้างการเติบโตถึงระดับ 40% ในปี 2567 นี้ ส่วนภาพรวมบริษัทสร้างการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง ทำให้ 5 ปีสร้างยอดขายสะสมแตะระดับ 15,000 ล้านบาทแล้ว 

ขณะที่ฐานลูกค้าหลักจะเป็น คนรุ่นใหม่ ที่มีอายุประมาณ 25-45 ปี โดยกลุ่มสินค้าที่มีการขยายตัวดีจะเป็น กลุ่มเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และ กลุ่มบริการด้านการปรับปรุงบ้าน พร้อมกันนี้บริษัทได้วางเป้าหมายสู่การเป็น Home and Living Destination อย่างครบวงจรในประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม NocNoc ที่ได้ดำเนินธุรกิจมากว่า 5 ปี ในปัจจุบันมีสินค้ามากกว่า 6 แสนรายการ รวมถึงมีเครือข่ายพันธมิตร แบรนด์ต่างๆ ประมาณ 6,000 ราย 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...