‘วิชิต สุรพงษ์ชัย’ ประชุมบอร์ดนัดสุดท้าย ปิดฉากลา SCB

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย กรรมการ ประธานกรรมการบริหาร และประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เข้าประชุมคณะกรรมการบริษัทเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากดำรงตำแหน่งกรรมการตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.2542 หรือเป็นเวลากว่า 25 ปี 

โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2567 SCB แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ได้แจ้งขอลาออกจาก ตำแหน่งกรรมการ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการกิจกรรมเพื่อสังคม ของบริษัท รวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ที่ประชุม มีมติตั้ง พ.ต.อ. ธรรมนิธิ วนิชย์ถนอม ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.2567 เป็นต้นไป
สำหรับประวัติ “วิชิต สุรพงษ์ชัย”

 เริ่มทำงานเป็นพนักงานฝ่ายวิเคราะห์สินเชื่อ บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (IFCT) และเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อมาย้ายมาอยู่ธนาคารกรุงเทพในปี 2520

จากนั้นในปี 2535 นายวิชิต ได้รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงเทพ และในปี 2537 นายวิชิต ลาออกจากธนาคารกรุงเทพ โดยให้เหตุผลว่าจะไปรักษาสุขภาพ แต่เพียงไม่ถึงปีของการลาออก ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย 

หลังจากหมดภาระหน้าที่ทางการเมือง นายวิชิต ได้กลับเข้าสู่วงการธนาคารอีกครั้ง โดยรับตำแหน่งประธานกรรมการ ธนาคารรัตนสิน จำกัด (มหาชน) เมื่อปี 2541 ต่อมาหลังมีการขายกิจการให้กับสิงคโปร์แล้ว ได้เข้ารับหน้าที่ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...