KKC ยืนยันไม่ปิดกิจการถาวร แค่หยุดบางส่วนงานชั่วคราว

นายสุธี สิมะกุลธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KKC เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง บริษัทฯ แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวเฉพาะบริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) ในระหว่างวันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2567 โดยบริษัทฯ จะทำการหยุดกิจการเป็นช่วงๆ และพิจารณาจากจำนวนการผลิต วัตถุดิบ เพื่อลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากขาดสภาพคล่องในการซื้อวัตถุดิบ ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

เนื่องจากการสื่อสารดังกล่าว ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าบริษัทฯ ได้ปิดกิจการตั้งแต่วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2567 ดังนั้นเพื่อความเข้าใจตรงกัน บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงเพิ่มเติมดังนี้

1. ในเดือนกรกฎาคม 2567 บริษัทฯ ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงิน ทำให้ไม่สามารถจัดจัดหาวัตถุดิบ และส่งมอบให้งานการผลิตได้ตามแผนการผลิตของบริษัทฯ

2. เพื่อการประหยัดค่าใช้จ่าย และเพื่อมิให้พนักงานว่างงาน ฝ่ายจัดการจึงให้หยุดกิจการเป็นการชั่วคราวในวันที่ 4, 5, 11, 12, 13, 18 และ 19 กรกฎาคม 2567 ส่วนวันอื่นๆ ยังคงทำงานตามปกติ โดยได้แจ้งการหยุดกิจการเป็นการชั่วคราวให้พนักงาน พนักงานตรวจแรงงาน และจ่ายเงินให้ลูกจ้าง ร้อยละ 75 ตามพ.ร.บ. คุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 มาตรา 75

3. การหยุดกิจการเป็นการชั่วคราว เป็นการหยุดเฉพาะส่วนงานที่ไม่มีเนื้องานให้ทำงาน หน่วยงานอื่นที่มีเนื้องานให้ทำงาน พนักงานยังมาปฏิบัติงานตามปกติ

4. สำหรับระยะเวลา 20 -31 กรกฎาคม 2567 ฝ่ายจัดการจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวเป็นรายสัปดาห์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...