จับนายพลโบลิเวียก่อกบฏบุกทำเนียบประธานาธิบดี l World in Brief

  • จับนายพลโบลิเวียก่อกบฏบุกทำเนียบประธานาธิบดี

  เมื่อวันพุธ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่นโบลิเวีย ทหารหลายหน่วยนำโดยนายพลฮวน โฮเซ ซูนิกา รวมตัวกันที่จัตุรัสพลาซามูริลโญกลางกรุงลาปาซ อันเป็นที่ตั้งของทำเนียบประธานาธิบดีและรัฐสภา ผู้เห็นเหตุการณ์ของรอยเตอร์เห็นรถหุ้มเกราะหนึ่งคันพังประตูทำเนียบ ทหารกรูเข้าไปภายใน 

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งเผยว่า ทหารถอนกำลังออกไปจากจัตุรัส ตำรวจเข้าควบคุมพื้นที่ ทางการโบลิเวียจับกุมนายพลซูนิกาแล้วนำตัวออกไป ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม 

  • นายกฯ-ฝ่ายค้านออสเตรเลียมองต่างเสรีภาพ‘อัสซานจ์’

นายกรัฐมนตรีแอนโทนี อัลบาเนซี ของออสเตรเลีย โทรศัพท์แสดงความยินดีกับเสรีภาพของนายจูเลียน อัสซานจ์ ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ ได้กลับบ้านที่ออสเตรเลีย เมื่อวันพุธ (26 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น นายกฯ ระบุ“ได้หารือกันอย่างอบอุ่นยิ่ง”

ด้านนายไซมอน เบอร์มิงแฮม ผู้นำฝ่ายค้านในวุฒิสภา โพสต์ X แสดงความยินดีที่นายอัสซานจ์ได้รับการปล่อยตัว แต่ไม่วายติง “เขาไม่ใช่วีรบุรุษ และไม่ใช่นักโทษการเมืองผู้ไม่ได้เข้าถึงระบบยุติธรรม”

  • ครั้งแรก! มูลค่าตลาดอเมซอนทะลุ 2 ล้านล้านดอลลาร์

ราคาหุ้นอเมซอนปิดบวก 3.9% ไปอยู่ที่ 193.61 ดอลลาร์เมื่อวันพุธ (26 มิ.ย.) ตามเวลาสหรัฐ ส่งผลให้มูลค่าตลาดเกิน 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก  

เข้าไปร่วมวงกับอินวิเดีย, แอปเปิ้ล, อััลฟาเบต และไมโครซอฟท์ ในกลุ่มบริษัทมูลค่าตลาดเกิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ อานิสงส์นักลงทุนทุ่มซื้อหุ้นเทคโนโลยีจากกระแสเจเนอเรทีฟเอไอ ซึ่งปีนี้หุ้นอเมซอนพุ่งไปแล้ว 27.5% 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ วางแผนหลังตาย ซ้อนประโยชน์มูลนิธิประจำตระกูล

วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนวัย 94 ปี ผู้ใช้ชีวิตเรียบง่าย และพยายามหลีกเลี่ยงเข้าไปยุ่งการเมื...

‘จีน-เกาหลีใต้’ อพยพพลเมือง ออกจาก เลบานอน

รอยเตอร์ส เผย ‘จีน-เกาหลีใต้’ ได้ทำการ อพยพพลเมือง ออกจากประเทศ เลบานอน หลังสถานการณ์ความขัดแย้งระหว...

ผู้นำอาหรับอเมริกันจี้'แฮร์ริส' หัก'นโยบายอิสราเอล'ไบเดน

กลุ่มผู้นำชาวอเมริกันเชื้อสายอาหรับพบกับรองประธานาธิบดีแฮร์ริส ในห้องหลังเวทีหาเสียงในเมืองฟลินต์ รั...

เรียนรู้ 'พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก' ผ่านงาน SX2024 ที่โซน SEP INSPIRATION

งาน “Sustainability Expo 2024” หรือ SX2024 งานเอ็กซ์โปเกี่ยวกับความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซ...