"สุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี สังคมสูงวัย" เพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์

ด้วยรูปแบบการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิม หลายคนอาจจะทำยังคงทำงานแบบไฮบริด ทำงานได้ทั้งที่บ้าน และออฟฟิศ ดังนั้น เมื่อผู้บริโภคใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นเพื่อทำงาน ใช้ชีวิตและพักผ่อน จึงทำให้เกิดความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัวที่ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

นักออกแบบสร้างบ้าน  ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ จึงตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ด้วยการยกระดับการออกแบบบ้านที่ส่งเสริมสภาวะความเป็นอยู่ที่ดี เช่น การเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว หรือจัดสภาพแวดล้อมให้สงบ ร่มรื่นเหมือนอยู่ในรีสอร์ต ลิกซิลร่วมมือกับนักออกแบบหลายๆ ท่านในการรังสรรค์ห้องน้ำให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนซึ่งผู้พักอาศัยสามารถเติมพลังหรือสร้างความสดชื่นให้ตัวเองได้

ล่าสุด ลิกซิล (LIXIL) ได้จัดกิจกรรม “LIXIL x Talks” ซึ่งมีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก และนักออกแบบที่มีชื่อเสียงมากมายเข้าร่วมงาน ณ ศรีพันวา ภูเก็ต เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน รวมถึงโอกาสการพัฒนาในอนาคตตลอดจนการยกระดับธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมการบริการ, ภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านไลฟ์สไตล์และการดูแลพักฟื้น ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 60 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

18 สมาคมอสังหาฯ หนุนขยายเวลาเช่าเพิ่มโควตาต่างชาติซื้อคอนโดกระตุ้น ศก.

เปิด5ทำเลบ้านคอนโดขายดี-เหลือขายสูงสุดในกรุงเทพฯ ปริมณฑล

พัฒนานักออกแบบสร้างสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี

“ออดรีย์ โหย่ว” ลีดเดอร์ ประเทศไทย & กลุ่มประเทศอินโดไชน่า, และลีดเดอร์ เอเชียแปซิฟิก,ธุรกิจเทคโนโลยีการใช้น้ำ ลิกซิล กล่าวในงาน “LIXIL x Talks”ว่าลิกซิลมุ่งมั่นที่จะสร้างบ้านให้ดีขึ้น เป็นจริงได้ในทุกมิติสำหรับทุกคนและทุกที่  กิจกรรม LIXIL x Talks ในครั้งนี้จะเป็นแพลตฟอร์มนำเสนอการแสดงความคิดเห็นต่อเทรนด์ต่าง ๆ ที่สำคัญนับตั้งแต่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีไปจนถึงสังคมผู้สูงวัย  เพื่อระบุถึงข้อมูลเชิงลึก ความท้าทาย และโอกาสต่าง ๆที่มีต่อการยกระดับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ออดรีย์ กล่าวต่อว่าลิกซิลต้องการที่จะสร้างโอกาสอันเป็นประโยชน์ต่อนักออกแบบและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งในระดับเอเชียและระดับสากล อาทิโกรเฮ่ ในฐานะผู้สนับสนุนการก่อตั้ง (Founder Sponsor) งานประกวดออกแบบ         สถาปัตยกรรมระดับโลก World Architecture Festival (WAF) ยังได้จัดงานนี้ขึ้นในเอเชียช่วงปลายปีนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผนักออกแบบชาวไทยที่จะส่งผลงานเข้ามาประกวดกับ WAF ซึ่งเวทีแห่งนี้เป็นงานประกาศผลรางวัลสำหรับสถาปนิกและนักออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี กลยุทธ์การขายอสังหาริมทรัพย์

พัทธนันท์ พิสุทธิ์วิมล นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เลขาธิการและอุปนายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวถึงฉากทัศน์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตในปัจจุบัน โดยให้ข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการเฉพาะและปัจจัยสำคัญที่ผู้ซื้อนำมาพิจารณาเพื่อตัดสินใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโฟกัสไปที่แนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่ามีบทบาทสำคัญต่อกลยุทธ์การขายอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตอย่างไร    

"เทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีว่าช่วยกำหนดทิศทางการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุและสังคมสูงวัยได้อย่างไร เนื่องจากภูเก็ตได้กลายเป็นหนึ่งในที่อยู่สำหรับวัยเกษียณที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น การขยายตัวของที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุในภูเก็ตจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่ควรจะคว้าไว้ในอนาคต" 

ธาตรี พันโกฏิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Rhyme Design Group ให้ความเห็นว่าการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพของประเทศไทยได้รับความสนใจไปทั่วโลก อีกทั้งรัฐบาลได้ส่งเสริมแคมเปญระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสอันดามัน (AWC) ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ระดับโลก กลยุทธ์นี้ช่วยผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไปในวันข้างหน้า 

"ธาตรี" เน้นว่าการออกแบบห้องน้ำนับเป็นปัจจัยเชิงกลยุทธ์ในการเพิ่มมูลค่าให้แก่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ การออกแบบห้องน้ำสามารถเชื่อมโยงให้เข้ากับคอนเซ็ปต์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้ในแง่ของคุณสมบัติในการใช้งานและความสวยงาม โดยเขายกตัวอย่างงานออกแบบที่ประสบความสำเร็จของ Botanica Luxury Villas ซึ่งยังได้คว้ารางวัลจากเวที The International Property Awards (IPA) อีกด้วย

"นิธิศ สถาปิตานนท์" กรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด นำเสนอมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงของอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตกว่า 20 ปีที่ผ่านมาและทิศทางในอนาคต เขายังได้ยกตัวอย่างงานออกแบบทางสถาปัตยกรรมของ A49 ที่ผสานแนวคิดของสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้สอดรับกับวิถีชีวิตของผู้สูงวัย ได้แก่ Bangsaray Heights ในชลบุรี โปรเจกต์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยของชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในไทยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ โดยนับเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจสำหรับการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตต่อไป

"ดร.วิทยา สินทราพรรณทร" ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานการตลาด THE ASPEN TREE THE FORESTIAS BY MQDC เน้นย้ำถึงความหมายที่แท้จริงของแนวคิดสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในบริบทของตลาดอสังหาริมทรัพย์ สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ การเติบโตของเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทั้งในระดับโลกและระดับประเทศจะก่อให้เกิดดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทยและภูเก็ต ทางด้าน ที่อยู่อาศัยและการบริการเชิงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี 

 

"ดิฐวัฒน์ อิสสระ" กรรมการผู้จัดการบริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มชาญอิสสระ กล่าวว่าโดยส่วนตัวประทับใจ the personalization options ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการเฉพาะบุคคลของ GROHE SPA AquaSymphony คือสามารถปรับฟังก์ชันให้ได้รูปแบบน้ำตามที่ต้องการ ทั้ง modular steam หรือ water jet ไปจนถึงเลือก lighting แสงสีไฟที่ชอบ อีกการออกแบบห้องน้ำโดยเฉพาะการคำนึงถึงเทรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีนับเป็นส่วนประกอบที่สำคัญยิ่งในการเพิ่มมูลค่าให้แก่อสังหาริมทรัพย์นั้น ๆ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...