วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.ยูโอบี เคย์ เฮียนฯ ผันผวนระยะสั้นจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

และการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 2) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ไม่ได้ส่งสัญญาณแข็งกร้าวต่อนโยบายการเงิน การคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 0-0.1% และวางแผนปรับลดการถือครองพันธบัตรญี่ปุ่น (ถือว่าเป็นการดำเนินนโยบายผ่อนคลาย) เป็นท่าทีที่ผ่อนคลายมากกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้เงินเยนยังอ่อนค่าลงต่อเนื่อง 3) ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ลดลง ส่งผลดึงดูดเงินทุนไปยังตลาดตราสารหนี้สหรัฐฯ

แรงกดดันการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า จะเป็นโอกาสในการซื้อ วันที่ 18 มิ.ย. ศาลรัฐธรรมนูญมีนัดพิจารณาไต่สวนคดีการเมือง 3 คดี ได้แก่ 1) การยุบพรรคก้าวไกล 2) การถอดถอนนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งรมต.ที่มีปัญหาจริยธรรม 3) พ.ร.ป.การได้มาซึ่งสว.ขัดแย้งรัฐธรรมนูญหรือไม่ // ทั้งนี้ช่วงเวลาของการพิจารณาคดีของการเมือง คล่อมกับการพิจารณางบประมาณ 2568 (เข้าสภา 19-20 มิ.ย. / กมธ. 24 มิ.ย. เป็นต้นไป) ทำให้นักลงทุนจะกังวลความเสี่ยงที่การเมืองอาจกระทบการฟื้นตัว อย่างไรก็ตาม หากไม่มีปัญหาต่อการพิจารณางบ รวมไปถึงภาพการเมืองที่คาดว่าจะไม่เปลี่ยนภูมิทัศน์อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากทุกการเปลี่ยนแปลง จำเป็นต้องมีพรรคเพื่อไทยอยู่ในสมการ ทำให้เรามองความกังวลต่อปัจจัยการเมืองระยะสั้น เป็นโอกาสในการเข้าลงทุน
 

ภาพรวมกลยุทธ์ ทยอยแบ่งไม้ซื้อ เรามอง SET เข้าสู่จุดซื้อที่ดีที่สุดในรอบ 12-18 เดือน ข้างหน้า และด้วย Valuation ของ SET ที่แข็งแกร่งในระดับ 1,300 จุด ประเมินความเสี่ยงของการลงอยู่ที่ระดับ 1,270-1,290 และมองการแรงถึงระดับ 1,100-1,200 จุด อยู่ในระดับต่ำ // กลุ่ม ICT ทั้งใหญ่และเล็ก หลายตัวมีปัญญาณฟื้นตัวที่ดี

หุ้นแนะนำ: GUNKUL*, INTUCH*, SYNEX*, BTG*

แนวรับ: 1,270-1,290 / แนวต้าน : 1,335 จุด 

สัดส่วนลงทุน: เงินสด 40% vs พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุนที่น่าสนใจ    

ยูโรร่วงลงอย่างหนัก เทียบดอลลาร์และเยน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในฝรั่งเศส (อินโฟเควสท์)

บอร์ด ตลท. มีมติเลือก อัสสเดช คงสิริ เป็นกรรมการ และผู้จัดการตลท. คนที่ 14 มีผล 19 ก.ย. 67 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติเลือก อัสสเดช คงสิริ เป็นกรรมการ และผู้จัดการตลาดคนที่ 14 มีผล 19 ก.ย. 67 ชี้เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญด้านตลาดทุน (อินโฟเควสท์) 

นายกฯมุ่งผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการเงิน-การลงทุนจากต่างชาติ คาดมูลค่าปีนี้ไม่ต่ำกว่า 8 แสนลบ. พร้อมยินดี BOI-HSBC ลงนาม NOU สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อไทย คาดการณ์มูลค่าเงินลงทุนรวม ไม่ต่ำกว่า 8 แสนล้านบาท ภายในปี 67 (อินโฟเควสท์) 

ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งยื่นหลักฐานเพิ่ม 17 มิ.ย. คดี 40 สว.ยื่นถอน “เศรษฐา” นัดพิจารณา 18 มิ.ย.67 ปมแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน นั่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนัดพิจารณาต่อไป 18 มิ.ย.67 (ฐานเศรษฐกิจ)

GULF-BGRIM-GPSC กอดคอนำหุ้นโรงไฟฟ้าร่วง หลังแผน PDP ฉบับใหม่ไม่ชัดเจน - กำหนดอัตราค่าไฟสูง (14 มิ.ย.) หุ้นไฟฟ้าลงแรง หลังภาคเอกชนมีความกังวลร่าง PDP 2024 หลังสัดส่วนการสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ของ กฟผ. และภาคเอกชนยังไม่มีความชัดเจน และการกำหนดอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยสูงเกินไป (อินโฟเควสท์)
 

JMART แถลงใหญ่ จับตาเปิดตัวเลขอเมซิ่ง - กลุ่ม JMART นัดพบนักวิเคราะห์ นักลงทุน (17 มิ.ย. ) บิ๊ก อดิศักดิ์ ชูปัจจัยกลับมาเทิร์นอะราวด์ จับตาธุรกิจสินเชื่อโทรศัพท์มือถือ Locked Phone มาแรง เล็งเปิดตัวเลขน่าสนใจ พร้อมคืบหน้าตี๋น้อย เข้าตลาด (ทันหุ้น)

DEMCO โชว์ Backlog เฉียด 2.7 พันลบ. เตรียมลุยธุรกิจใหม่ EV-Charger - ประมูลงานอีกกว่าหมื่นลบ. (อินโฟเควสท์)

KEX เพิ่มทุน 2.81 พันล้านหุ้น ขาย RO หุ้นละ 3.20 บาท/ หุ้น คาดได้เงิน 9 พันลบ. เสริมแกร่งฐานทุน เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น 27 ส.ค. นี้ (อินโฟเควสท์)

คาดการณ์หุ้นเข้า SET50/ SET100 ครึ่งปีหลัง SET50: (+) BJC, TIDLOR, BCP, ITC (-) BANPU, SAWAD, COM7, KCE ในขณะที่ SET100 (+) BJC JTS BA MBK CKP JAS QH SKY PRM // (-) TKN, FORTH, AURA, MOSHI, ORI, RCL, SNNP 


ประเด็นติดตาม 17 มิ.ย. – CN Retail Sales (May), 18 มิ.ย. – US Retail Sales (May), 4 คดีการเมืองสำคัญ 

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)

 

 


 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...