ใจชื้น 'ห้างค้าปลีก-ซูเปอร์มาร์เก็ต' ตรึงราคาสินค้ายาว 1 ปี ดึงกำลังซื้อ

ในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคคนไทยยังมีความกังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจและระมัดระวังในการใช้จ่ายสูง ทำให้ห้างค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ต เร่งแผนทำการตลาดคือ การประกาศตรึงราคาสินค้ายาวหนึ่งปี เพื่อร่วมกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าทั่วประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง! 

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์  ได้ประกาศตรึงราคาสินค้าเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้รับความคุ้มค่าในการเลือกซื้อสินค้า และส่งผลดีในเรื่องค่าครองชีพ

สำหรับการล็อคราคาสินค้าทั่วประเทศ (Tops LOCKED PRICE) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ ที่ต้องการร่วมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ร่วมกระตุ้นการจับจ่ายและคลายความกังวลของประชาชนที่มีต่อค่าครองชีพในปัจจุบัน

 

ทั้งนี้การจัดทำแคมเปญ 3 ล็อคราคาทั่วประเทศยาวหนึ่งปี จึงวางแนวทางมุ่งนำเสนอสินค้าหลากหลายรายการหมุนไปในทุก 3 เดือน ต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งปี พร้อมคงราคาเท่าเดิม เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ จนถึงวันนี้ – 27 พ.ค. 2568 ที่ ท็อปส์, ท็อปส์ เดลี่, และท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ

"การล็อคราคาสินค้า เป็นการร่วมต่อยอดแคมเปญ Tops LOCKED PRICE มหกรรมลดและล็อคราคาสินค้า เพื่อร่วมบรรเทาภาระค่าครองชีพในช่วงเศรษฐกิจผันผวน หลังปีที่ผ่านมาสร้างยอดขายเติบโตกว่าสองหลัก และทำให้ลูกค้าได้ประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 18% ต่อปี" 

ทั้งนี้ ท็อปส์ จะนำเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง ร่วมตอกย้ำการเป็น Food Experience for All สำหรับลูกค้าทุกคน

 

บิ๊กซี ร่วมมือ 150 แบรนด์ ลดราคาสินค้ายาวถึงปี 68

ทางด้านห้างค้าปลีกบิ๊กซี ที่มีสาขาทั่วประเทศ ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กกว่า 2,000 สาขา ได้ประกาศตรึงราคาสินค้ายาว ร่วมสนับสนุนกลุ่มผู้บริโภคคนไทยได้เลือกซื้อสินค้าในราคาคุ้มค่าตลอดปีเช่นกัน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) บิ๊กซี กล่าวว่า บิ๊กซีได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตสินค้า จำนวนกว่า 150 แบรนด์ จัดงาน "บิ๊กซี มหกรรมดึงราคา ผนึกกำลังถูกจริง" ลดราคาสินค้ายาวตลอดปี 2567 และยาวต่อเนื่องจนถึงปีหน้า

สำหรับสินค้าที่นำมาลดราคา ได้คัดเลือกมาจากสำรวจและประมวลข้อมูล Big Data ของฐานสมาชิกบิ๊กพอยต์ โดยมีทั้งกลุ่มสินค้าของกินของใช้ประจำวัน สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ในทุกหมวดสินค้า รวมกว่า 20,000 รายการ อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช เครื่องใช้ไฟฟ้า น้ำยาล้างจาน เป็นต้น 

"ตามแผนของบิ๊กซี ได้เน้นเรื่องราคาถูกจริง จึงนำเสนอสินค้าอย่างหลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าที่ประหยัดและคุ้มค่า"

ทั้งนี้การตรึงราคาสินค้าในครั้งนี้ ประเมินว่าจะสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม และร่วมขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ที่มีอายุ 25 ปี รวมถึงกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่มากขึ้น และเจน Z

อย่างไรก็ตาม แคมเปญ “บิ๊กซี มหกรรมดึงราคา ผนึกกำลังถูกจริง” ได้จัดขึ้นที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Big C PLUS เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 2567 จนถึง 5 มิ.ย. 2568

เรียกว่า ไม่บ่อยนัก ที่ห้างค้าปลีกและร้านซูเปอร์มาร์เก็ต จะประกาศตรึงราคาสินค้ายาวถึงหนึ่งปี จึงเป็นอีกปีที่ "สมรภูมิด้านราคา" ร้อนแรง !  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...