NAM จ่อแถลงดีล "บริการการแพทย์" กับพันธมิตร ปัดตอบ ใช่พฤกษาฯ หรือไม่

นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยกับ กรุงเทพธุรกิจ ว่า ในวันพรุ่งนี้ 29 พ.ค. 2567 บริษัทฯ และพันมิตรทางธุรกิจจะประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการเกี่ยวกับธุรกิจบริการทางการแพทย์


อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุได้ว่า พันธมิตรที่จะร่วมธุรกิจครั้งนี้คือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ (PSH) ที่มีการเข้ามาเก็บหุ้น NAM อย่างต่อเนื่องหรือไม่ โดยมองว่าการเข้ามาถือหุ้นที่มากขึ้นสะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ และจะต่อยอดประโยชน์ร่วมกันอนาคตได้

NAM ประกอบธุรกิจผลิต นำเข้าและจำหน่าย เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข รวมถึงการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วัสดุสิ้นเปลืองสำหรับใช้ร่วมกับเครื่องมือทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการอื่นที่เกี่ยวข้องแบบครบวงจร

"วันนี้ผมยังไม่สามารถระบุข้อมูลเรื่องความร่วมมือที่ชัดเจนได้ แต่ความร่วมมือครั้งนี้จะอยู่ในกลุ่มบริการการแพทย์จากพันธมิตรที่เข้มแข็งของเรา ส่วนเรื่องที่พฤกษาฯ เพิ่งตั้งบริษัทย่อยผมยังไม่ทราบรายละเอียด แต่คิดว่าอาจไม่น่าเกี่ยวกับดีลที่เราจะประกาศพรุ่งนี้" นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ กล่าว

โดยมั่นใจว่าธุรกิจที่จัดตั้งใหม่จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/2567 นี้ พร้อมรับรู้รายได้ทันที สนับสนุนให้ผลประกอบการในส่วนงานบริการเพิ่มขึ้นผลักดันยอดรายได้รวมทั้งปี 2567 ขยายตัวอย่างน้อย 10% ตามแผน

นอกจากนี้ผู้บริหารยังมั่นใจผลประกอบการนับแต่ไตรมาส 2 ของปีนี้เป็นต้นไปจะมีทิศทางที่ดีชัดเจนทั้งเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกและเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ผลดีจากภาครัฐบาลมีการเริ่มใช้งบประมาณประจำปีนับแต่เดือน เม.ย. ทำให้ตลาดมีคำสั่งซื้อเครื่องมือแพทย์ และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ PSH และถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน NAM อีก 7.43 ล้านหุ้น จากเดิมข้อมูลผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 12 มี.ค. 2567 ประเภท XM ถือครองอยู่แล้ว 34 ล้านหุ้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...