วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี Selective Buy

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,550 - 1,570 จุด แม้จะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นตามความกังวล Supply ตึงตัวจากคาดการณ์กลุ่มโอเปคพลัสลดกำลังการผลิตน้ำมันจนถึงสิ้นปีนี้ รวมถึงคาดการณ์ FED ยุติการปรับขึ้นดอกเบี้ยหลังอัตราการว่างงานสหรัฐปรับขึ้นสู่ 3.8%และการขยายตัวของค่าจ้างชะลอตัวลง อย่างก็ตาม Fund flow ต่างชาติที่ผันผวนจะกดดันให้ดัชนีแกว่งตัว

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

PTTEP TOP BCP SPRC ราคาน้ำมันดิบขึ้นเหนือ 85 US/Barrels 

STA NER TEGH อานิสงส์ราคายางพาราปรับตัวขึ้น

CPALL CPAXT HMPRO GLOBAL DOHOME CPN CRC COM7 SYNEX SAWAD MTC AEONTS KTC คาดหวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย

 

หุ้นแนะนำวันนี้

PTTEP (ปิด 162.5 ซื้อเก็งกำไร/เป้า 182 บาท) คาดการณ์กำไรสุทธิ 3Q23 ฟื้นตัวต่อเนื่อง วันนี้ได้ Sentiment บวกราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในปีนี้ คาด OPEC+ ขยายเวลาการลดการผลิตและคาดเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย

SPRC (ปิด 9.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 10.70 บาท) ภาครัฐส่งสัญญาลดราคาดีเซลทันทีโดยใช้กลไกลลดภาษีสรรพสามิต ข่าวนี้ปลดล็อก Overhang ให้กับกลุ่มโรงกลั่นเพราะเดิมตลาดกลัวรัฐจะใช้การลดราคาหน้าโรงกลั่น

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

BCP, ICT sector, Energy sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) Domestic play เก็งกำไร คาดรัฐบาลแถลงนโยบาย 8 ก.ย.และประชุม ครม.นัดแรก 12 ก.ย. นี้: พระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีตามที่นายกฯ เสนอ ลำดับถัดไปจะมีการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนฯ ในวันที่ 5 ก.ย. 66, แถลงนโยบายต่อรัฐสภา 8 ก.ย.และคาดว่าจะประชุม ครม. นัดแรก 12 ก.ย. หนุนหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากนโยบายรัฐอีกครั้ง อาทิ ค้าปลีก รับเหมา นิคมฯ และ กลุ่มไฟแนนซ์

(+) คาดหวังเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ยหลังอัตราว่างงานสหรัฐเพิ่มขึ้นใกล้แตะเป้าหมายเฟดที่ 4%: สหรัฐรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้น 187,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 170,000 ตำแหน่ง แต่อัตราวางงานเพิ่มขึ้นแตะระดับ 3.8% ใกล้เคียงกับเป้าหมายของเฟดที่ 4% และมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.5%

(+) น้ำมันดิบพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในปีนี้ โดยมีหลายปัจจัยหนุน: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.92$ (+2.3%) ปิดที่ระดับ 85.55$/bbl จาก 1) คาดกลุ่ม OPEC+ จะขยายเวลาลดการผลิตน้ำมันไปถึงสิ้นปี, 2) คาดอุปสงค์พลังงานจะเพิ่มขึ้นหากเฟดเริ่มหยุดขึ้นดอกเบี้ย, และ 3) จีนรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 51 ในเดือน ส.ค. สะท้อนการผลิตจีนที่กลับมาฟื้นตัวหนุนดีมานด์พลังงาน.

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...