เที่ยวบินบรรเทาทุกข์‘สิงคโปร์แอร์ไลน์’รับผู้โดยสารกลับถึงชางงีแล้ว

เว็บไซต์แชนเนลนิวส์เอเชีย์รายงาน สิงคโปร์แอร์ไลน์อัปเดตข้อมูลบนเฟซบุ๊กเมื่อเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า ผู้โดยสารและลูกเรือ SQ321 เดินทางมากับเที่ยวบินบรรเทาทุกข์ถึงสนามบินชางงีเมื่อเวลา 5.05 น. โดยมีนายโก๊ะ ชุนฟอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเอสไอเอ บริษัทแม่สิงคโปร์แอร์ไลน์คอยต้อนรับ และสายการบินได้จัดรถส่งผู้โดยสารถึงบ้านหรือโรงแรมสำหรับคนที่มาท่องเที่ยว

“สำหรับผู้โดยสารที่ต้องต่อเครื่อง เราได้จองไฟลท์ทางเลือกให้ ทั้งยังจัดห้องพักโรงแรมหรือให้เข้าบริการในเลาจ์ในช่วงเวลาที่รอจนกว่าจะได้เดินทางกับไฟลท์ถัดไป”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้โดยสารหลายสิบคนออกจากเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์แบบเงียบๆ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ไม่สนใจผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว

บางคนตอบคำถามที่นักข่าวตะโกนถาม ยืนยันว่าพวกเขาอยู่ในเที่ยวบินลอนดอน-สิงคโปร์ และว่าขากลับจากกรุงเทพฯ การเดินทาง “เป็นไปด้วยดี”

เอสไอเอเผยว่า นับถึงเช้าวันนี้ยังมีผู้โดยสาร SQ321 จำนวน 79 คน และลูกเรือ 6 คนอยู่ที่กรุงเทพฯ

“ทีมงานของเอสไอเอจากสิงคโปร์ตอนนี้อยู่ที่กรุงเทพฯ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานและหน่วยงานท้องถิ่น เราได้จัดหาการสนับสนุนทุกอย่างที่จำเป็นให้กับผู้โดยสารและลูกเรือ SQ321 ที่ตอนนี้ยังอยู่ในกรุงเทพฯ” 

สายการบินยังแสดงความเสียใจต่อผู้โดยสารชาวอังกฤษที่เสียชีวิตด้วย 

"ในนามของสิงคโปร์แอร์ไลน์ ผมขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและบุคคลที่รักของผู้โดยสารที่เสียชีวิต เราขออภัยอย่างยิ่งต่อความบอบช้ำที่ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนประสบ

เราจัดความช่วยเหลือที่เป็นไปได้ทุกอย่าง ให้การสนับสนุนพวกเขารวมทั้งครอบครัวและบุคคลที่รักในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารและพนักงานคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด" นายโก๊ะกล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...