สิงคโปร์แอร์ไลน์ยืนยัน เที่ยวบิน SQ321 ลงจอดฉุกเฉินในไทย มีผู้บาดเจ็บนับสิบ ตาย 1

สิงคโปร์แอร์ไลน์โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กทางการ ระบุ เที่ยวบิน SQ321 ให้บริการในเส้นทาง "กรุงลอนดอน - สิงคโปร์" เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 เผชิญกับการตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงระหว่างทาง เครื่องบินลำนี้จึงเปลี่ยนเส้นทางมุ่งหน้ามายังกรุงเทพมหานคร และลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลา 15.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น

“เราขอยืนยันว่ามีผู้บาดเจ็บหลายคน และมีคนเสียชีวิต 1 ราย บนเครื่องบินโดยสารโบอิง 777-300ER ทั้งนี้ เที่ยวบินมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 211 คน และมีลูกเรือ 18 คนบนเครื่อง” สิงคโปร์แอร์ไลน์ ระบุ

 

สายการบินยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และระบุว่า "สิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การให้ความช่วยเหลือที่เป็นไปได้แก่ผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคนบนเครื่อง เรากำลังทำงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่สำคัญ และส่งทีมไปยังกรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่จำเป็น"

สิงคโปร์แอร์ไลน์ทิ้งท้ายว่า สายการบินจะอัปเดตข้อมูลต่างๆ ผ่านเฟซบุ๊ก และแพลตฟอร์ม X ต่อไป

ทั้งนี้ สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เคยเกิดเหตุการณ์ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน หรือเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2565 กับเที่ยวบิน ลอนดอน - สิงคโปร์ และบนเครื่องบิน รุ่น Boeing 777-300ER เช่นเดียวกับในวันนี้ แต่ในครั้งนั้นสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองบาตัม ประเทศอินโดนีเซีย ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้าน “ชี ฮง ทาต” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคมสิงคโปร์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสิงคโปร์แอร์ไลน์ ว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 สนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ - สิงคโปร์” 

ทาต ระบุว่า กระทรวงการคมนาคมสิงคโปร์, กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์, สำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานชางงี รวมถึงเจ้าหน้าที่สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ กำลังส่งมอบความช่วยเหลือไปยังผู้โดยสาร และครอบครัวของผู้โดยสาร ที่ได้รับผลกระทบ

"ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยครับ" ทาต ทิ้งท้าย

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...