สหรัฐเตือนทั่วโลกระวังก่อการร้ายในเดือนไพรด์ (Pride Month)

สำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐ (เอฟบีไอ) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (ดีเอชเอส) ออกคำแนะนำเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เน้นย้ำไปที่การเตือนพลเมืองสหรัฐที่อาศัยหรือท่องเที่ยวในต่างประเทศ ให้ "ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น" เมื่ออยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว โดยเฉพาะงานเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ (Pride Month)

พวกเขาระบุว่า องค์กรหรือผู้สนับสนุนการก่อการร้ายต่างประเทศ อาจหาประโยชน์จากการชุมนุมหรือขบวนพาเหรดที่เป็นกิจกรรมใหญ่เกี่ยวกับเดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ ในเดือนมิถุนายน 2024 ที่จะมาถึง

แม้ว่าไม่มีการกล่าวถึงการชุมนุมหรือสถานที่เฉพาะเจาะจงในคำเตือน แต่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายตั้งข้อสังเกตถึงข้อความจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษในเดือนก.พ.ปี 2566 ที่มีวาทศิลป์ต่อต้าน LGBTQI+ หรือกลุ่มเพศทางเลือก ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องฝ้าระวัง

เดือนไพรด์ หรือ Pride Month เริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในเดือนม.ย.ปี 2559 ซึ่งมีแรกผลักมาจากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มไอเอสยิงคนเสียชีวิต 49 ราย และบาดเจ็บอีก 53 รายที่พัลส์ไนต์คลับในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...