สิทธิบัตรทองครอบคลุม “ภาวะดาว์นซินโดรม” คัดกรองครรภ์-ติดตามพัฒนาการ

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ  เปิดเผยว่าเนื่องใน วันดาวน์ซินโดรมโลก World Down Syndrome Day เพื่อให้ทั่วโลกเริ่มตื่นตัวและตระหนักเห็นความสำคัญของโรคดาวน์ซินโดรมมากขึ้น โดยสมาคมโรคดาวน์ซินโดรมสิงคโปร์ ได้เริ่มจัดทำเว็บไซต์วันดาวน์ซินโดรมโลกขึ้นมา จนเริ่มแพร่หลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น กระทั่งในวันที่ 19 ธันวาคม 2554 ที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (United Nations General Assembly) ได้กำหนดให้วันที่ 21 มีนาคม ของทุกๆ ปี เป็นวันดาวน์ซินโดรมโลก โดยให้เริ่มอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ
วันดาวน์ซินโดรมโลก

กลุ่มอาการดาวน์ (ดาวน์ซินโดรม) เกิดจากโครโมโซมที่มีความเข้มข้นในคู่ที่ 21 เกินเป็น 3 บาร์ที่ถ่ายทอดความเป็นผู้นำโดยเด็กที่มีภาวะผู้นำอาการดาวน์นี้จะมีปัญหาพัฒนาการที่ล่าช้าและอาจจะทำให้สูญเสียที่ผู้กำกับด้าน ความต้องการของระดับปานกลางถึงมากร่วมกับความเบลอซ้อนทางร่างกายอื่นๆ แปลว่า

  • ที่มาแต่กำเนิด
  • ภาวะไทรอยด์เป็นพิษ
  • ที่ระบบลำไส้
  • ระบบจะรับฟังได้

ปัจจุบันนี้มีวิธีการรักษาที่ทำได้แต่การดูแลเอาใจใส่โดยอาศัยความต่อเนื่องทั้งจากครอบครัวเพียงสถานพยาบาลและสังคมเท่านั้นการรักษาพยาบาลการพยาบาลตลอดทั้งระบบติดตามพัฒนาการต่างๆ

 การดูแลผู้นำภาวะดาวนซินโดรมด้วยภาวะผู้นำที่ต้องดูแลรักษาการดูแลสุขภาพหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือโปรแกรมทอง 30 บาท ระบบการดูแลสุขภาพ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาอย่างต่อเนื่อง

บริการฝากครรภ์ภายใต้คุณค่าสร้างเสริมสุขภาพและมีความสำคัญในการตรวจวินิจฉัยภาวะดาวน์ซินโดรมและตรวจยืนยันธารัสซีเมียและภาวะดาวน์ซินโดรมโดยให้การดูแลผู้สูงอายุกลุ่มอายุที่ การให้อาหารครั้งแรกหรือครั้งถัดมารวมถึงทางเลือกแก่ผู้สูงอายุ

บริการสำหรับกลุ่มอาการเล็กตั้งแต่อายุ 0-5 ปี ในการดูแลตรวจประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ มากมาย เช่น เลือดที่ส้นเท้าจะส่งตรวจภาวะพร่องไทรอยด์ฮอร์โมนและโรคฟินิลคีโตนูเรียและอื่นๆ อีกมากมายที่เด็กที่ มีการพัฒนาหรือล่าช้าเพื่อรับการดูแลและส่งเสริมพัฒนาการด้วย  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...