'ท็อปส์' สู้ศึกค้าปลีก ส่งมินิซูเปอร์มาร์เก็ต สู่แฟรนไชส์ เริ่ม 1.07 ล้านบาท

นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ท็อปส์ เดลี่ ได้ขยายธุรกิจสู่แฟรนไชส์
กับการส่งโมเดล มินิซูเปอร์มาร์เก็ต มาสู่ตลาด เพื่อสร้าง Growth Engine ให้กับธุรกิจด้วยกลยุทธ์การเป็นผู้นำร้านค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตทุกฟอร์แมท ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ ตามยุทธศาสตร์แผน 5 ปี 

"ได้นำเสนอโมเดลแฟรนไชส์ โดยเปิดให้เลือกทั้งรูปแบบการลงทุนน้อยและการลงทุนมาก เพื่อสร้างโอกาสให้ทุกคน ได้มีโอกาสเติบโตไปด้วยกันกับท็อปส์ เดลี่ พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ”

 

 

 

สำหรับธุรกิจแฟรนไชส์ มี 4 จุดแข็งสร้างความแตกต่าง ได้แก่

  •  เปิดลงทุนต่ำ คืนทุนไว กำไรดี การันตีรายได้ – แฟรนไชส์ท็อปส์ เดลี่ แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ รูปแบบที่ 1 สำหรับผู้ที่มีกรรมสิทธิ หรือสิทธิครอบครองที่ดิน/อาคาร ขนาดมากกว่า 200 ตร.ม. เป็นเวลามากกว่า 9 ปี ใช้เงินลงทุน 4 - 6 ล้านบาท การันตีรายได้ 150,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 24 เดือนแรกของสัญญา

รูปแบบที่ 2 สำหรับผู้ที่ไม่มีกรรมสิทธิ์ หรือสิทธิครอบครองที่ดิน แต่สนใจที่จะเข้าสวมสิทธิ์บริหารร้านท็อปส์ เดลี่ ที่เปิดอยู่เดิม ใช้เงินลงทุน 1.07 ล้านบาทขึ้นไป การันตีรายได้ 60,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 24 เดือนแรกของสัญญา

 

  • ธุรกิจแฟรนไชส์สำหรับทุกคน – ท็อปส์ เดลี่ โดยพร้อมเปิดรับผู้ลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ เข้ามาร่วมสมัครสู่ธุรกิตแฟรนไชส์ 
  •  การันตีความสำเร็จให้ จากปัจจุบัน ท็อปส์ เดลี่ มีสาขารวมทั้งหมด 515 สาขา ซึ่งผลตั้งแต่การปรับโฉมโมเดล ท็อปส์ เดลี่ สู่ Joy-venience Store ในแนวคิด Every Day for Everyone ศูนย์รวมแห่งความสุขที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับลูกค้าในทุกวัน พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายเติบโตสูง รวมถึงมีสินค้ากว่า 6,000 SKU ครอบคลุมทั้งสินค้านำเข้า สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันและสินค้า Eat now Eat later 
  • โอกาสในการผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้นำค้าปลีกด้านอาหารของไทย 

สำหรับการขยายสู่แฟรนไชส์ ท็อปส์ เดลี่ คาดว่าจะมีจำนวนของแฟรนไชส์
เป็นสัดส่วน 45% จากเดิม 30% ของสาขาทั้งหมด รองรับการขยายตัวของธุรกิจมินิซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทยที่มีแนวโน้มโตมาตลอด

นอกจากนี้ บริษัทมีทีมเทรนนิ่งและพันธมิตรด้านการเงินที่สนับสนุนสินเชื่อด้านเงินทุนจากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ร่วมให้คำปรึกษาวางแผนเรื่องการเงินและการลงทุน และพิจารณาสินเชื่อเพื่อการลงทุนแฟรนไชส์ท็อปส์ เดลี่โดยเฉพาะที่ให้วงเงินกู้สูงสุดกว่า 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยเริ่มต้น MLR-1.25% ผ่อนชำระนานสูดสุดที่ 12 ปี รวมถึงระยะเวลาปลอดชำระเงินต้นสูงสุดถึง 6 เดือน

อีกทั้งได้มีการพัฒนาร่วมกันกับท็อปส์ เดลี่ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์กับนักลงทุนในทุกๆ รูปแบบที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ท็อปส์ เดลี่ ยังให้การช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจตลอดระยะสัญญา

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...