ปัญหาสุขภาพที่ทำให้ความต้องการทางเพศลดลง แก้ได้หากเปิดใจ!

เซ็กซ์ คงไม่มีใครปฏิเสธว่าเรื่องสำคัญของชีวิตคู่ เราจึงต้องมีการคุยกันเพื่อหาจุดตรงกลางในการสร้างความสัมพันธ์ รวมทั้งป้องกันสาเหตุปัญหาสุขภาพและแก้ไขอย่างทันท่วงที

สาเหตุปัญหาเรื่องบนเตียง

ความเครียดในการเลี้ยงลูก ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วยการเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนท่าทางในการมีเซ็กซ์ เพิ่มความแปลกใหม่และเพิ่มสีสัน โดยหากมีลูก อาจนำลูกไปฝากญาติให้ช่วยดูแล เพื่อให้มีเวลาอยู่ด้วยกันสองคน

Freepik/freepik
ปัญหาเรื่องบนเตียง

ปัญหาสุขภาพ จนทำให้ความต้องการทางเพศลดลง

  • ปัญหาเพศชาย

ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดัน หัวใจ อาจส่งผลให้มีความต้องการทางเพศลดลง หรืออาจเป็นเรื่องนกเขาไม่ขัน อันเกิดจากการหมดสมรรถภาพทางเพศ โดยเฉพาะหากเกิดขึ้นกับผู้ชายอายุระหว่าง 40-50 ปี ควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ เพราะยังไม่ใช่วัยที่ควรเกิดโรคดังกล่าว โดยโรคนี้สามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยได้ เช่น ยาเพิ่มฮอร์โมน การทำช็อคเวฟ (Shock wave) เป็นต้น 

  • ปัญหาเพศหญิง

สิ่งที่มีปัญหาและน่ากังวลมากที่สุด  คือ วัยทอง เป็นวัยที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนค่อยๆ หมดลง โดยค่าเฉลี่ยวัยทองของคนไทยคือ 48-52 ปี  หากเกิดขึ้นก่อนอายุ 48 ปี ถือว่าเป็นโรค ควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์

หากเป็นกรณีอื่น เช่น ไม่พอใจในรสชาติเซ็กซ์ของคู่รัก จนต้องไปกับคนอื่นอยู่เรื่อยๆ และหยุดการมีเซ็กซ์ไม่ได้ ก็ถือเป็นโรคทางเพศ และควรเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์เช่นกัน

กรณีที่ไม่อยากมีเซ็กซ์เพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเหนื่อยจากงานจนไม่อยากทำอะไร ควรมีการพูดคุยถึงความเข้าใจและความต้องการให้ตรงกัน เพื่อครองชีวิตคู่ให้อยู่ได้ตลอดรอดฝั่ง ไม่เกิดปัญหาการนอกใจขึ้น

นอกจากนี้ยังสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวด้วย การออกกำลังกายจำพวกโยคะ พิลาทิส จะช่วยทำให้มีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้นและเกิดการมีเซ็กซ์ได้ อย่างไรก็ตาม เรื่องเซ็กซ์อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องของคู่รักเท่านั้น แต่อาจเป็นเรื่องภายในครอบครัวได้อีกด้วย พ่อกับแม่ควรให้คำแนะนำและคำปรึกษาในเรื่องเซ็กซ์กับลูก เพื่อให้ลูกรู้เท่าทันและเตรียมพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในวัยผู้ใหญ่

ขอบคุณข้อมูลจาก : โรงพยาบาลสมิติเวช

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...