กูเกิลปรับโฉม Bard AI เป็น Gemini มาพร้อมแอป - ระบบสมาชิก

กูเกิลประกาศเมื่อที่ 8 ก.พ.67 ว่า ได้มีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในแชตบอต และผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ที่ชื่อว่า "บาร์ด" (Bard) ตั้งแต่การออกแอปพลิเคชันใหม่ มีตัวเลือกให้สมัครสมาชิก รวมถึงเปลี่ยนชื่อเป็น "เจมีไน" (Gemini)

กูเกิลระบุด้วยว่า นับตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.67 เป็นต้นไป ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) จะสามารถดาวน์โหลดแอป Gemini ใหม่ได้ ส่วนผู้ใช้ไอโฟน (iPhone) ก็จะสามารถใช้งาน Gemini ได้ผ่านแอป กูเกิลบนระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) ได้เช่นกัน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การที่กูเกิลปรับปรุงแบรนด์ และข้อเสนอๆ ใหม่ของแอป ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างสูงของบริษัทในการพัฒนา และลงทุนในผู้ช่วยเอไอ (AI Assistants) ซึ่งเป็นชื่อที่ใช้เรียกครอบคลุมเครื่องมือเอไอต่างๆ ตั้งแต่แชตบอต ตัวช่วยเขียนโค้ด และเครื่องมือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆ

นางซิสซี เซียว รองประธานของกูเกิล และผู้จัดการทั่วไปของ Google Assistant และ Bard เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเปลี่ยนแปลงใน Gemini ของกูเกิล นับเป็นก้าวแรกไปสู่ "การสร้างผู้ช่วยเอไอที่แท้จริง"

กูเกิลยังได้แนะนำตัวเลือกการสมัครสมาชิกแบบใหม่ สำหรับผู้ใช้ขั้นสูงที่ต้องการใช้งาน Gemini Ultra 1.0 ซึ่งเป็นโมเดลเอไอที่ทรงพลังที่สุดของกูเกิล โดยคิดค่าบริการ 19.99 ดอลลาร์ต่อเดือน (ราว 750 บาท) ที่มาพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 2TB ผ่านทาง Google One บริการพื้นที่จัดเก็บระบบคลาวด์ของกูเกิล ซึ่งต้องเป็นสมาชิก และเสียค่าบริการตามแพ็กเกจที่เลือก

ทั้งนี้ Gemini เวอร์ชันใหม่เปิดให้บริการแล้วในกว่า 150 ประเทศ และดินแดนต่างๆ แต่ในปัจจุบันยังมีให้บริการเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น ซึ่งกูเกิลจะขยายบริการภาษาต่างๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้นในเร็วๆ นี้ รวมถึงภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี และภาษาอื่นๆ ด้วย 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ลมพายุใหญ่ทำให้หลายอย่างในสหรัฐชัดขึ้น

นอกจากจะทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐฟลอริดาแล้ว พายุเฮลีนยังพัดต่อไปทำความเสียหายร้ายแรงในรัฐอื่นอีกด้ว...

นายกฯ อิสราเอลชี้ สังหารผู้นำฮามาส ‘จุดเริ่มต้นยุติสงครามกาซา’

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ตามที่กองทัพอิสราเอลแถลงว่า หลังจากไล่ล่ามาอย่างยาวนาน กองทัพก็ “ขจัด นายยาห์...

ทุกคะแนนมีค่า ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ เดินสายให้สัมภาษณ์ขยายฐานเสียง

สำนักข่าวเอพีรายงาน เมื่อไม่กี่วันก่อน คามาลา แฮร์ริส ให้สัมภาษณ์ชาร์ลามาญ (Charlamagne tha God) เจ้...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า (3) | World Wide View

เสียมราฐ เป็นจังหวัดสำคัญทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา หลาย ๆ คนรู้จักในฐานะที่ตั้งของนครวัดและโ...