JPMorgan คาดแนวโน้ม”ขาลง”คริปโทใกล้สิ้นสุด

ตามรายงานของบลูมเบิร์ก ( Bloomberg ) ระบุว่า นักวิเคราะห์ของธนาคารสหรัฐ JPMorgan  คาดการณ์แนวโน้มของตลาดคริปโท “ขาลง” ได้ใกล้สิ้นสุดแล้ว โดยประเมินจากการชำระบัญแบบ  Long Position ซึ่งการคาดการณ์ขึ้นอยู่กับ open interest ใน Bitcoin futures ของ Chicago Mercantile Exchange (CME)  ที่บ่งชี้ว่าแนวโน้มการเทขายอาจจะชะลอตัวลงในไม่ช้า 

การลดลงของ open interest ของ Bitcoin ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงแนวโน้มราคาในปัจจุบัน ตามที่นักวิเคราะห์ระบุ “สิ่งนี้เป็นผลให้เราเห็น limited downside สำหรับตลาดคริปโทใน”ระยะสั้น”

รายงานระบุว่า "ราคาคริปโท" มีแนวโน้มขาลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการพัฒนาด้านกฎระเบียบในสหรัฐโดยเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 

บิตคอยน์มีการซื้อขายใกล้กับ 26,000 ดอลลาร์ ลดลง 11.27% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลของ Cointelegraph Markets

การพัฒนาเชิงบวกในช่วงหลายเดือนก่อนหน้านี้ ทำให้ราคาของ บิตคอยน์ Bitcoin สูงขึ้น โดยหนึ่งในนั้นคือการสมัครขอเปิดตัวกองทุน Spot Bitcoin ETF แห่งแรกของสหรัฐฯ ของ BlackRock, Fidelity, ARK Investments และ21Shares รวมถึงผู้จัดการสินทรัพย์อื่น ๆ อีกหลายแห่ง

นอกจากนี้ ชัยชนะของ Ripple Labs เหนือสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ก็ถือเป็นการพัฒนาเชิงบวกอีกประการหนึ่ง แต่สิ่งเหล่านี้ก็ค่อย ๆ จางหายไป เนื่องจากนักเทรดกำลังรอการตัดสินของ Spot Bitcoin ETF และการอุทธรณ์ของ SEC ต่อ Ripple ซึ่งนำมาซึ่งความไม่แน่นอนอีกครั้งสำหรับตลาด crypto

 

อ้างอิง Cointelegraph

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...