“ชลน่าน” ลงพื้นที่เหตุโรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้สูญเสีย

จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ที่ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวานนี้(17 มกราคม 2567) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี น้ำทีมสธ.ให้ลงพื้นที่ทันที เพื่อติดตามสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือด้านการแพทย์และสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และวัดโรงช้างสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

นพ.ชลน่านระบุว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีคนงานทั้งหมด 30 คน ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย เป็นหญิง 15 ราย ชาย 7 ราย

กระทรวงสาธารณสุข
หมอชลน่าน ลงพื้นที่เหตุโรงงานพลุระเบิดจังหวัดสุพรรณบุรี

ในจำนวนนี้พิสูจน์อัตลักษณ์ได้แล้ว 20 ราย ล่าสุดยังไม่พบผู้ที่บาดเจ็บส่งเข้ามารับการรักษา มีเพียงประชาชนในละแวกใกล้เคียงที่มีอาการหูอื้อจากเสียงระเบิด ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ยังมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดการระเบิดซ้ำได้

นพ.ชลน่านกล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญในขณะนี้คือการดูแลเยียวยาจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิต ได้ส่งทีม MCATT จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช และโรงพยาบาลในเครือข่าย เข้าประเมินอาการและให้การดูแลเยียวยาจิตใจแล้ว พร้อมทั้งให้กรมสุขภาพจิตร่วมให้การสนับสนุน ส่วนเรื่องการพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิต จะมีทีมนิติเวชของโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชเป็นหน่วยดำเนินการ

สำหรับผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากสารเคมีของพลุที่ระเบิด เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนา อยู่ห่างจากชุมชนมากกว่า 1 กิโลเมตร ไม่มีแหล่งน้ำบริโภค จึงคาดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้กรมอนามัยติดตามเฝ้าระวังเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วย เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...