ประวัติหมอกฤตไท เพจสู้ดิวะ อ. แพทย์หนุ่มมากความสามารถ ต่อสู้มะเร็งปอด

นพ. กฤตไท ธนสมบัติกุล อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กเพจ "สู้ดิวะ" แบ่งปันเรื่องราวป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย

รู้จักหมอกฤตไท ผู้สร้างแรงบันดาลใจ

ปัจจุบันคุณหมอกฤตไท อายุ 29 ปี เกิดในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน ชีวิตวัยเด็กที่มีความสุขอารมณ์ดี

ประวัติด้านการศึกษา

  • ตั้งแต่ประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา คุณหมอศึกษาอยู่ในรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ผม OSK 131

  • หลังจากจบสวนกุหลาบ คุณหมอได้สอบติด คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รุ่น 56 และจบใน 6 ปีที่กำหนด
  • จากนั้นคุณหมอ ได้ตัดสินใจเรียนต่อเฉพาะทางเวชศาสตร์ครอบครัว (Family Medicine)ต่ออีก 3 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ใช้ทุนร่วมกับเรียนต่อเฉพาะทางที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
  • เมื่อเรียนจบแล้วคุณหมอกลับไม่ได้ปฏิบัติงานในฐานะหมอแฟมเมด แต่กลับย้ายมาทำงานสายระบาดวิทยาคลินิก ระหว่างที่เรียนเฉพาะทาง คุณหมอได้ศึกษา สาขาเฉพาะทางอีกอันหนึ่งคือ ระบาดวิทยาคลินิก (Clinical Epidemiology and Clinical Statistic)
  • จากนั้นคุณหมอยังศึกษาปริญญาโท วิทยาการข้อมูล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Data Science) อีกใบพร้อมกันด้วย

ภายหลังเรียนจบแพทย์เฉพาะทางเวชศาสตร์ครอบครัว และปริญญาโทวิทยาการข้อมูลได้บรรจุเป็นอาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ไลฟ์สไตล์หมอกฤตไท

คุณหมอระบุไว้ว่าตนเองนั้นเป็นคนออกกำลังกายมาก เนื่องจากเป็นนักกีฬาด้วย เข้ายิมให้ความสำคัญกับอาหารและการนอนหลับ ชอบอ่านหนังสือ ฟัง podcast ลงทุน ตามสไตล์วัยรุ่น productive ไม่สูบบุหรี่ ทำให้มีสุขภาพที่ค่อนข้างแข็งแรงมาโดยตลอดวางแผนที่จะซื้อบ้านและแต่งงานกับคนรัก

ก่อนที่จะทราบว่าตนเองเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 ซึ่งนับเป็นจุดพลิกพลันของชีวิตที่กำลังรุ่งโรจน์และมีความสุข จากนั้นคุณหมอได้เข้าสู่กระบวนการการรักษา เป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ซึ่งมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ในระยะเวลานี้คุณหมอได้ทำตามที่ตั้งใจเอาไว้ โดยการแต่งงานกับแฟนสาวและเขียนหนังสือ “สู้ดิวะ” ขึ้นมา มียอดสั่งจองเข้ามาถล่มทลาย จนหนังสือที่จัดเตรียมไว้ไม่พอขาย ระหว่างนั้นคุณหมอได้เป็นวิทยากรให้กับหลายมหาวิทยาลัยนับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้สังคมหลากหลายช่องทาง

หลังจากนั้นได้แจ้งข่าวไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ในวันที่ 5 พ.ย.66 นพ.กฤตไท มีการอัปเดตว่าหมอหนุ่ม อาการไม่ค่อยดี คงอยู่ได้อีกไม่นานแล้วไม่เกินกล จนในวันนี้ 5 ธ.ค. 66 คุณพ่อของคุณหมอกฤตไท ได้โพสต์อาลัยลูกชายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “เดินทางปลอดภัยครับ ลูกชาย” พร้อมรูปหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ระบุเวลา 10.59 น. ของวันนี้(5ธ.ค66)

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : เพจสู้ดิวะ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...