โซเชียลอึ้ง อ.เอก ฝ่ามือพลังจิต ถีบแก้กระดูกทับเส้น

จากกรณีที่มีคลิปเผยให้เห็นวิธีการรักษาที่อาการกระดูกทับเส้น ที่มีการโพสต์ไว้ใน  X หรือ ทวิตเตอร์  ให้เห็นว่าใช้วิธีให้ผู้ป่วยนอนคว่ำเรียงกัน  แล้วค่อย ๆ เดินถีบทีละคน ก่อนจะให้ลุกขึ้น ขณะเดียวกันยังมีการรักษาอาการปวด คอ บ่าไหล่ ด้วยการตบ อีก ซึ่งผู้ป่วยบางคนยังยืนยันว่า อาการป่วยจากโรคกระดูกทับเส้นดีขึ้น

เมื่อทีมข่าวตรวจสอบพบว่า  อาจารย์ที่อยู่ในคลิปคนดังกล่าว ใช้ชื่อว่า "อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต" เคยรักษาอาการตาบอดของ นางเสาร์ อายุ 68 ปี

ซึ่งเป็นย่าของน้องใบเตย เด็กหญิงที่เคยเป็นข่าวทำงานบ้านแทนยายตาบอดที่อยู่กันเพียงลำพัง 2 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในตำบลตาเสา อำเภอห้วยราช  จังหวัดบุรีรัมย์ จนได้รับเงินบริจาคกว่า 6 ล้านบาท

ตอนนั้น นางเสาร์ มีอาการตาฟางข้างขวาและดวงตาข้างซ้ายบอดสนิท ล่าสุด นางเสาร์  เล่าว่า หลังได้รับการรักษาดวงตาข้างขวาที่มองเห็นลาง ๆ ดีขึ้น แต่หลังจากผ่านไปได้ 3 วัน อาการก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม และล่าสุดตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิทแล้ว แต่ก็ยังไม่ลืมบุญคุณที่อาจารย์คนดังกล่าว เข้ามาให้ความช่วยเหลือ หลังจากนี้คงต้องให้แพทย์แผนปัจจุบันเป็นผู้รักษาต่อไป

สำหรับข้อมูลจาก ภาควิชาศัลยศาสตรออร์โธปิดิกส์ กายภาพบำบัด คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เคยระบุไว้ว่า ควรพบแพทย์ ซึ่งแพทย์จะให้การรักษาตามลำดับคือ 1.กินยาระงับปวด เพื่อลดการอักเสบ 2.  ทำกายภาพ 3.  ฉีดยาลดการอักเสบที่เส้นประสาท  และ  4.  ผ่าตัด

ขณะที่ ข้อมูลจากกรมการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข ระบุไว้ว่า การบรรเทาอาการปวดจากโรคกระดูกทับเส้นประสาท สามารถ ใช้สมุนไพร ประคบเพื่อบรรเทาอาการ ในช่วงเช้า และ เย็น ครั้งละประมาณ 15 นาที รวมถึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ปวดหลัง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลมีเดียต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงการรักษาของ "อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต'' กันมาก มีทั้งอยากให้รักษาบ้าง หรือสงสัยว่าวิธีนี้รักษาได้จริง ๆ หรือ อีกทั้งยังมีคำค้นหาขึ้นเทรนด์โซเชียลมีเดียอีกว่า "อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต อยู่ที่ไหน"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...