หุ้นไทยวันนี้ 6 พ.ย.66 เปิดตลาดพุ่ง 9.38 จุด รับบอนด์ยีลด์ชะลอลง

หุ้นไทยวันนี้ 6 พ.ย.66 ตลาดหุ้นเปิดเช้านี้ อยู่ที่ 1,429.14 จุด ปรับตัวขึ้น 9.38 จุด หรือ 0.66% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 4.08 พันล้านบาท 

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า บอนด์ยีลด์มีการปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 พ.ย.66) มีตัวเลขการจ้างงานสหรัฐแย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ แต่เศรษฐกิจสหรัฐยังมีการขยายตัวอยู่ แต่แย่กว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จึงทำให้นักลงทุนมองว่า เฟดน่าจะจบรอบการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว และมั่นใจมากขึ้น ส่งผลให้บอนด์ยีลด์ปรับตัวลดลงมา 

ประกอบกับค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าค่อนข้างไวในช่วงเมื่อวันศุกร์ (3 พ.ย.66) อยู่ที่ 35.4 บาท/ต่อดอลลาร์ น่าจะสามารถคาดหวังได้ว่า นักลงทุนต่างชาติน่าจะมีการชะลอการขายหรือมีโอกาสที่จะซื้อสุทธิได้ 

วันนี้มองกรอบแนวต้านไว้ที่ 1430 จุด ถ้าสามารถผ่านไปได้ และแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1445 - 1450 จุด ส่วน แนวรับให้ไว้ที่ 1440 - 1415 จุด โดยหุ้นในสัปดาห์นี้ ให้ไว้ 2 ตัว CPAXT และ SPCG เป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่ยัง Laggard อยู่ และแนวโน้มกำไรไตรมาส 3 - 4 / 66 เริ่มฟื้นตัว

 

 

 

 



 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...