หมอกฤตไท "เพจสู้ดิวะ" แจ้งข่าวเศร้า ผมคงอยู่ได้อีกไม่นาน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล หรือหมอหนุ่ม ผู้ป่วยมะเร็งปอด ระยะที่ 4 ได้ออกมาแชร์เรื่องราว และอาการป่วยของตัวเอง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก Krittai Tanasombatkul และหนังสือ "สู้ดิวะ"

อย่างไรก็ตาม มีการอัปเดตว่าหมอหนุ่ม อาการไม่ค่อยดี มะเร็งมีการลุกลามไปทั่วร่างกาย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ จนไม่สามารถร่วมงานแจกลายเซ็นงานหนังสือได้ 

 

 


 

โดยระบุว่า ผมคงอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว ใครมีอะไรอยากพูดอยากบอกผมเชิญได้เลย ผมน่าจะไปช่วงกลางเดือนหน้า จากนั้นไว้เจอกันใหม่นะครับ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ขอโทษถ้าผมทำให้ใครไม่พอใจ 

มีพื่อนๆ และผู้ที่ติดตามเพจ สู้ดิวะ ได้เข้ามาร่วมให้กำลังใจหมอหนุ่มผ่านการกดไลน์และคอมเมนต์ให้กำลังใจ พร้อมทั้งส่งขอให้สู้กับโรคร้าย 

ขณะเดียวกันยังโพสต์อีกว่า 

“ผมคงไม่ได้ไปดู NBA ผมคงไม่ทันได้เข้าไปอยู่ในบ้าน อรสิริน Belive คงไม่ทันได้เจอพี่เพียวอีก จากนี้ฝากบ้าน กพีม ฝากครอบครัวด้วยนะครับ ขอบคุณจากใจให้กับทุกคนที่ช่วยดูแลด้วยครับ”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ก.ย.66 หมอกฤตไท อัปเดตการรักษา ระบุว่า หลังได้รับการฉายแสงที่สมองและหลัง หลายรอบ ได้รับคีโมแล้วเกิดอาการแทรกซ้อนมากมาย การได้รับยาสเตียรอยด์ปริมาณมากและเป็นเวลานาน ทำให้ต่อมหมวกไตทำงานบกพร่อง หมอต้องเจอก้อนเนื้อก้อนใหม่ ขนาดใหญ่

รวมถึงยังมีอาการปวดที่กระดูกและซี่โครง ไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงวันที่หนังสือ สู้ดิวะ วางแผงขายหรือไม่ แต่เจ้าตัวกล่าวว่า สนใจเพียงแค่ว่า ตัวแทนความคิดของหมอได้เกิดขึ้นมาแล้ว  

สำหรับคุณหมอกฤตไท เป็นที่รู้จักของสังคมหลังออกมาแชร์เรื่องราวชีวิตที่กำลังประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เป็นอาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 

แต่กลับมาพบว่าป่วยมะเร็งปอด ที่ก่อนหน้านั้นก็ดูแลร่างกายอย่างดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ซึ่งคุณหมอได้เขียนเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์แก่สังคม และการมีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายในเพจสู้ดิวะ ภายหลังได้เขียนหนังสือออกมา กลายเป็นหนังสือขายดีอีกเล่ม และยังคงถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นไปในชีวิตด้วยรอยยิ้มเสมอ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สู้ดิวะ 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...