‘หุ้นไทย’ ดิ่งต่ออีก 21 จุด ผวาสงครามลาม บอนด์ยิลด์ 10 ปี พุ่งแตะ 5%

อัตราผลตอบแทนสหรัฐอายุ 10 ปี (บอนด์ ยีลด์) ยังคงกดดันตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทยด้วย บวกกับเฟดส่งสัญญาณอาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งและสงครามตะวันออกกลางระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสอาจจะบานปลายออกไป 

"หุ้นไทยเช้านี้" (20 ต.ค.66 เวลา 11.46 น.) ปรับตัวลดลงมา 21.29 จุด หรืออยู่ที่ระดับ 1,401.75 จุด หรือเปลี่ยนแปลง 1.50%

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล. ทิสโก้ ให้ข้อมูลกับกรุงเทพธุรกิจว่า ตลาดหุ้นไทยลงมาค่อนข้างมาก ปัจจัยกดดันยังคงอยู่ที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี ที่ยังปรับตัวสูงขึ้นอยู่ โดยเริ่มเข้าสู่ระดับ 5% ส่วนสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังคงสร้างแรงกดดันต่อสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ แนะนำว่า หากนักลงทุนสามารถรับความเสี่ยงได้น้อย ควรชะลอการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะยังไม่เห็นสัญญาณการกลับตัว หรือมีปัจจัยบวกที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้น คงต้องรอดูสถานการณ์ในต่างประเทศให้ชัดเจน

ในขณะที่ นโบายการจ่ายเงินดิจิทัลวอเล็ต 10,000 บาท ยังคงมีการเลื่อนออกไป หลังจากที่มีเสี่ยงคัดค้านออกมาค่อนข้างมาก รวมถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้ออกมาบอกว่า อาจจะไม่ทันในช่วงวันที่ 1 ก.พ.67 ขณะที่งบประมาณในช่วงนี้ยังไม่มีขึ้น ส่งผลให้ยังไม่มีปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยได้ 

นอกจากนี้อยากให้จับตาผลประกอบการในไตรมาส 3/66 ว่าจะเป็นอย่างไร แต่โดยรวมถึงว่า ดีกว่าคาดเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามยัง ฝืนปัจจัยลบในต่างประเทศไม่ได้ที่ยังเข้ามากระทบตลาดหุ้นไทย ณ ขณะนี้

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ละเอียดยิบ "มิเกล" ร่ายยาวสาเหตุ "ฟุตซอลไทย" แพ้ "บราซิล" ศึกชิงแชมป์โลก

มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดใจหลังแพ้ บราซิล จบรองแชมป์กลุ่มบี ในศึกชิงแชมป์โลก 2024 วั...

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" เผยความรู้สึกหลัง ไทย แพ้ บราซิล ศึกฟุตซอลโลก

"มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" ดาวยิงฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดใจหลังแพ้ บราซิล ขาดลอย ในศึกชิงแชมป์โลก 2024 วันท...

เปิดครบ! 9 สัญญา 207 ล้าน ‘ทล.-ทช.-ทอ.’ ปี 60-63 ซื้อรถ บ.ลูกจอห์นเดียร์

กรุงเทพธุรกิจ นำเสนอข้อมูลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับกรณี "เดียร์ แอนด์ คอมพานี" (Deere & Company) ด...

เจ้าภาพตกรอบ สรุปผลฟุตซอลชิงแชมป์โลก 4 คู่ ประจำวันศุกร์ที่ 20 ก.ย. 67

เจ้าภาพตกรอบ สรุปผลฟุตซอลชิงแชมป์โลก 4 คู่ ประจำวันที่ 20 ก.ย. 67 กลุ่มเอ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ) แพ้ ...