แจงเหตุ ทำไม เจ้าหน้าที่ รพ. ศิริราช จึงต้อง กางร่ม ให้ 'ท่านอ้น' – 'ท่านอ่อง'

ตัวแทนราชสกุลที่ใกล้ชิด และร่วมคณะ “ท่านอ้น” วิวัชรเรศร วิวัชรวงศ์ และ “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ชี้แจงถึง เสียงวิพากษ์วิจารณ์ ภาพ กางร่ม ให้ทั้ง 2 ท่าน ในขณะเดินไปกราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ รพ.ศิริราช ว่า เนื่องจาก แดดร้อน และ “ท่านอ่อง” สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงนัก และไม่ชินกับสภาพอากาศจนเลือดกำเดาไหล เจ้าหน้าที่ รพ. ทีม รปภ. จึงนำร่มมากางให้ทั้ง 2 ท่าน มิได้มีเจตนาอื่น เพราะปกติทั้ง 2 ท่านจะเรียบง่ายอยู่แล้ว เพราะท่านระลึกเสมอว่า ท่านเป็นสามัญชนเช่นกัน โดยเฉพาะ ท่านอ้น เวลาใครมานั่งพื้นหรือนั่งไหว้ ท่านจะลงไปนั่งด้วยเลย หรือขอร้องไม่ให้ทำเช่นนั้น และไม่ให้ใช้คำราชาศัพท์ ให้ใช้คำสามัญ ปกติ

 

 

 

ส่วนการที่มีราชสกุลต่างๆ มาช่วยดูแล พาไปเที่ยว เลี้ยงต้อนรับ หรือไปภารกิจต่างๆ นั้น มีหลายคนสลับกันมา ไม่ได้เกี่ยวข้องว่าใครจะมีฐานะการงานใด เพราะบางท่านก็อยู่แวดวงธุรกิจ บางท่านเคยอยู่ในแวดวงการเมือง แต่ไม่ได้มาในฐานะสายการเมือง แต่อย่างใด โดยมีทั้ง ราชสกุล ประวิตร, สุประดิษฐ์ ณ อยุธยา, กำภูฯ, เกษมศรีฯ ฯลฯ

 

 

ทั้งนี้ “ท่านอ่อง” มากราบทูลกระหม่อมทวด และสมเด็จทวด เพราะทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจในการเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด ที่ว่า “ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่ 2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่1”

 

ข้อมูล-ภาพ : เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


หมวดเดียวกัน

ชาวอิสราเอลทั่วประเทศสงบนิ่ง รำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว

ชาวอิสราเอลสงบนิ่งทั่วประเทศเพื่อรำลึกเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวเมื่อหลายสิบปีก่อน ในช่วงเช้าข...

"สี จิ้นผิง" ย้ำจีนพร้อมร่วมมืออียู ยุติความขัดแย้งอิสราเอล-ปาเลสไตน์

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวเมื่อวันจันทร์ (6 พ.ค.) ว่า จีนพร้อมที่จะทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป (...

‘ไพรเวตลักชัวรี’สเกลเล็กฮอต! แลนด์ลอร์ดแห่ขายเลี่ยงภาษีที่ดิน

อิสระ บุญยัง ประธานคณะกรรมการอสังหาริมทรัพย์ออกแบบและก่อสร้าง สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และกรรมการผู้...

The correction phase has started.

ในตลาดการเงินเป็นที่เข้าใจกันดีว่าราคาของสินทรัพย์จะมีสะท้อนมุมมองนักลงทุนในอนาคต ซึ่งด้วยเหตุนี้เอง...