'มายสกิน' เปิดเกมรุกขยายตลาดสกินแคร์ไทยดันยอดขาย 480 ล้านปีนี้

นายศตยุ ไชยสุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท มายสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2 ปี2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครีมกันแดด ภายใต้แบรนด์  'La Cute'  ที่ใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 2 ปี

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นเมืองร้อนทำให้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยพบว่ายอดขายช่วง 3 เดือนแรกอยู่ที่ 42 ล้านบาท คิดเป็น 15% ของรายได้รวมทั้งบริษัทฯ

ปัจจุบันรายได้หลักของธุรกิจยังคงมาจาก La Cute Serum เซรั่มลดฝ้า กระ จุดด่างดำ สัดส่วน 40% และ La Cute Wrinkle เซรั่มลดริ้วรอย สัดส่วน 40%

"เราใช้กลยุทธ์แบบ Differentiation Strategy  เน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นหลัก รวมทั้งค้นหาสารสกัดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ จากทั่วทุกมุมโลก ตอบโจทย์ในทุกสภาพปัญหาผิว"

นางสาวสุดาพร ไกรวาปี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท มายสกิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ เน้นขยายตลาดในต่างประเทศเป็นหลัก โดยรายได้ 90% มาจากการจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ เช่น จีน เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม

"ปีนี้เป็นปีแรกที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าภายในประเทศให้มากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายในประเทศไว้ที่ 144 ล้านบาทในปี 2566 คิดเป็นสัดส่วน 30% ของรายได้ทั้งหมด"

สำหรับในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ได้เตรียมงบประมาณทางด้านการตลาดไว้ 50 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดทั้ง Below the Line และ Above the Line

และจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของออฟไลน์มากขึ้น โดยจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่าน Distributor เช่น วัตสัน อีฟแอนด์บอย  และร้านโมเดิร์นเทรดต่างๆ  ขณะเดียวกัน พร้อมรุกตลาดออนไลน์ควบคู่ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมและประสบการณ์ในการทำการตลาดออนไลน์มามากกว่า 10 ปี จากการเป็นบริษัทในเครือของ เดอะเนเชอร์ กรุ๊ป จำกัด

นางสาวสุดาพร กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะมีรายได้รวม 480 ล้านบาท เติบโต 40% จากปี 2565 ผ่านกลยุทธ์เชิงรุกดังกล่าว มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...