กรมส่งเสริมการเกษตร MOU 9 หน่วยงาน ใช้ประโยชน์ผลงานวิจัย

นายกฤษ อุตตมะเวทิน  รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและการต่อยอดงานวิจัยภาคการเกษตรนี้จัดขึ้น เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างหน่วยงานทั้ง 9 ในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้ด้านการวิจัย นวัตกรรมด้านการเกษตรและการตลาด โดยขับเคลื่อนผลงานวิจัยของกรมวิชาการเกษตรสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกษตรกร/สถาบันเกษตรกรนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์และทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

 

เพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานการผลิต สู่การเชื่อมโยงตลาด รวมถึงสร้างเครือข่ายร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนในการนำเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและพัฒนาด้านการเกษตรของกรมวิชาการเกษตรไปสู่การใช้ประโยชน์ในมิติต่างๆ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนและเสริมสร้างการเรียนรู้ ประสบการณ์และข้อมูลทางวิชาการระหว่างบุคลากร ผ่านการจัดฝึกอบรม สัมมนาทางวิชาการเพื่อต่อยอดการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเกษตร

ทั้งนี้ การลงนามครั้งนี้ประกอบด้วย 9 ฝ่าย คือ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร กรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมสหกรณ์ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยมีผลบังคับกำหนดระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันลงนามเป็นต้นไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...